Mẹo chụp ảnh trong nhà siêu đẹp

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

 

Chụp ảnh trong nhà thường được đánh giá là dễ hơn, vì có thể kiểm soát những yếu tố xung quanh. Tuy vậy, có 1 số tip đơn giản và không quá tốn kém cho những người mới bắt đầu và cả những người dày kinh nghiệm cần chú ý để đem lại kết quả tốt nhất cho bức ảnh.

1. Đi tìm ánh sáng

Trộn lẫn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo dễ làm bức ảnh bị nhòe và thiếu rõ ràng. Chụp với ánh sáng tự nhiên ngay từ đầu sẽ tốt hơn. Nếu cần thêm ánh sáng, hãy thử thay đổi vị trí của vật cần chụp cho đến khi tìm được góc chụp phù hợp về ánh sáng. Tìm được góc chụp có ánh sáng tốt là 1 điểm quan trọng. Nguồn sáng tự nhiên có ở khắp nơi trong phòng, có thể là ánh sáng từ cửa sổ chẳng hạn. Công việc của bạn chính là kiên nhẫn tìm ra chúng mà thôi.

2. Cân bằng trắng

Cân bằng trắng tóm gọn lại chính là điều chỉnh tỷ lệ màu sắc của máy ảnh sao cho phù hợp với màu trắng trong thực tế. Trong đa số các trường hợp, Chế độ chỉnh cân bằng trắng tự động là khá ổn khi chụp bên trong lẫn bên ngoài. Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ, bạn phải tự chỉnh để đảm bảo màu trắng không bị ngả sang vàng hay xanh, tùy thuộc vào nguồn sáng mà bạn đang làm việc.

3. Sử dụng ISO cao hơn  

Để tránh máy ảnh bị rung, bạn cần chú ý chọn tốc độ màn trập ít nhất bằng 1 phần tiêu cự – ví dụ cho 85mm thì bạn cần chỉnh vào khoảng 1/100s hoặc nhanh hơn. Chụp chân dung bên trong nhà với ánh sáng thấp yếu nghĩa với việc bạn cần chỉnh ISO 800 hoặc 1600 hay lên tới 3200 nếu máy của bạn cho phép. Thử chụp vài tấm ảnh với mỗi chế độ, để cân nhắc xem chế độ nào là phù hợp nhất, đem lại kết quả như ý nhất.

4. Điều chỉnh ánh sáng để có được hiệu quả như ý

 Đôi khi, thiếu ánh sáng sẽ hạn chế hiệu quả và không lấy hết được các chi tiết cần thiết. Do vậy, cần sử dụng đến đèn flash để chiếu sáng. Tuy nhiên, sử dụng đèn flash cũng cần để ý đến 1 số yếu tố như loại máy ảnh bạn đang sử dụng. Để chụp ảnh với đèn flash đẹp hơn, bạn nên tìm hiểu cách đèn flash hoạt động như thế nào.

Tận dụng tất cả các nguồn sáng ở xung quanh cũng là 1 tip cần lưu ý, dù đó là đèn trần, hay là đèn bàn thì chúng cũng đều tạo 1 số hiệu quả nhất định khi chụp ảnh trong nhà.

5. Tìm được người mẫu ảnh và bối cảnh thích hợp  

Lựa chọn 1 căn phòng rộng, đủ ánh sáng và không có quá nhiều người xung quanh. Bảo tàng, bưu điện, hay những dãy nhà công sở được cho phép chụp ảnh đều có thể sử dụng được. Và thật sự là, một số người rõ ràng là ăn ảnh hơn so với những người khác. Do vậy, nếu không tự tìm được người mẫu thích hợp, hãy thử đăng ký với 1 trung tâm dịch vụ giới thiệu người mẫu.

6. Hiểu rõ “studio” của bạn

Sẽ thật là thảm họa nếu bạn chụp 1 tấm ảnh mang sắc thái nghiêm túc, kiểu mẫu, và phát hiện ra những thứ ngổn ngang trong studio đã được đem vào bức ảnh. Dĩ nhiên, bạn sẽ dễ dàng cắt bỏ những thứ đó ra chỉ với chút ít thời gian chỉnh sửa bằng photoshop. Tuy vậy, đây chỉ là những vấn đề lặt vặt mà bạn có thể thu xếp ngay từ đầu, thay vì mất thêm thời gian để chỉnh sửa về sau. Còn chưa kể đến việc nếu có những chi tiết bạn không để ý đến, sẽ làm hỏng bức ảnh mà bạn tốn công sức chụp được.

7. Bước cuối cùng

Một quá trình chỉnh chu với photoshop sẽ có tác dụng không ngờ với những bức chân dung chụp trong nhà của bạn. Chỉnh sáng màu cho màu da và màu răng cho đối tượng bằng cách thêm 1 layer với điều chỉnh Levels; Unsharp Mask để chắc chắn đôi mắt đã đủ sắc sảo – Amount 80%, Radius 2 và Threshold 0 là điểm khởi đầu tốt nhất.

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Áo choàng thực tế ảo siêu pro cho Game thủ

Tổng thống Obama trải nghiệm kính thực tế ảo

Robot gia đình thương hiệu Việt Rogo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo