Mẹo sử dụng GoPro và các loại máy quay hành động khác

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các mẫu máy quay hành động hiện tại đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền điện ảnh hiện đại, và có thể nói rằng mẫu máy quay hành động phổ biến nhất bây giờ chính là GoPro.
 

Vì kích thước nhỏ và tính linh hoạt cao, các mẫu máy quay này được sử dụng trong mọi hoàn cảnh từ “không ảnh” đến các cảnh quay trong ô tô. Mặc dù các máy quay hành động ngày nay đã có chất lượng khá tốt tuy nhiên người sử dụng cũng cần phải có những hiểu biết nhất định để đạt được chất lượng hình ảnh tuyệt hảo nhất.

 

Anthony Gordon là một chuyên gia quay phim với các loại máy quay hành động, anh ấy có một sự hiểu biết sâu rộng và biết cách tạo ra những thước phim phi thường và anh ấy sẵn sàng chia sẻ kiến thức của mình trong bài viết này. Sau đây là các mẹo để bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng máy quay hành động.

 


Anthony Gordon
 


Steve McQueen with a full camera taped to his head during the shooting of the 1971 film ‘Le Mans’.

 

Sử dụng băng dính để giữ chặt máy quay
 

Những bộ gá đắt tiền có công năng rất tuyệt, tuy nhiên những cuộn băng dính đơn giản và những sợi cáp cũ trong nhiều trường hợp sẽ đem lại cho bạn nhiều lựa chọn, vị trí để lắp đặt máy hơn. Băng dính cũng có công dụng giảm thiểu sự rung lắc cho máy quay.


Anthony Gordon & crew out for a day of shooting for ‘Wild Racers’ (pic by Andreas Strand).

Luôn sạc máy
 

Nếu bạn có kế hoạch đi quay nhiều ngày, hãy mang theo mình một bộ sạc trên ô tô và nhiều viên pin dự phòng để đảm bảo máy luôn đủ năng lượng.

Chọn cài đặt đúng
 

Đối với máy Hero 3, hãy luôn để chế độ quay 1,080px (HD) 25fps, hoặc 50fps đối với các cảnh cần hiệu ứng quay chậm, tuy nhiên hãy luôn nhớ video 50fps cần phải được xử lý hậu kỳ nhằm đạt được hiệu ứng quay chậm. GoPro cũng trang bị cho Hero 3 khả năng quay 4K tuy nhiên chỉ đạt tốc độ khung hình 15fps nên chế độ này cũng không hữu dụng lắm. Khi lắp máy lên xe đạp, hãy sử dụng cài đặt góc nhìn rộng hoặc siêu rộng đối với Hero 3+, mặc dù chất lượng hình ảnh có thể giảm ở chế độ siêu rộng.

Chuẩn bị các bộ gá lắp dính
 

Đối với các bộ gá lắp dạng dính, khả năng dính của các bộ gá này không phải là vĩnh cửu vì vậy hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị nhiều bộ để dự phòng. Khi lắp máy quay dính lên mũ bảo hiểm hoặc xe, hãy luôn để ý đến máy quay.

Chuẩn bị nhiều thẻ nhớ
 

GoPro sử dụng thẻ Micro SD, tốt nhất hãy nên sử dụng thẻ nhớ dung lượng tối đa 32gb nhằm ghi hình trong một thời gian dài với độ tin cậy cao. Hãy chuẩn bị nhiều thẻ 32gb hoặc thấp hơn nhằm thay thế và đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu.


GoPro ND Filter kit from ProPhotoUAV

 

Giảm bớt ánh sáng khi thừa sáng
 

Một chiếc filter ND rẻ tiền sẽ là một phụ kiện tuyệt vời. Khi quay ở những điều kiện quá sáng, filter ND sẽ giúp giảm bớt tốc độ khung hình của máy quay và giúp cảnh quay trở nên mượt hơn.

Hãy luôn sáng tạo
 

Sử dụng những dụng cụ đơn giản nhiều khi sẽ đem lại kết quả tốt hơn so với những phụ kiện đắt tiền. Ví dụ như băng dính hoặc một đoạn ống nhựa PVC dài, hoặc day cáp để cột chặt máy quay.

Những điều cần tránh
 

Màn hình LCD phụ sẽ làm máy quay tiêu tốn năng lượng nhanh hơn. Góc quay của máy đã rất lớn rồi nên nó sẽ ghi lại hầu như toàn bộ những cảnh ở trước ống kính.


GoPro sporting the Polar Pro mic (pic from reddit user hankuti)

Âm thanh
 

Khi GoPro được lắp trong vỏ chống nước thì việc ghi âm có lẽ không cần thiết lắm, khi sử dụng ngoài vỏ chống nước thì âm thanh của GoPro thật sự có rất nhiều vấn đề. Hãy sử dụng micro gắn ngoài để đạt được chất lượng âm thanh tốt hơn. Một lựa chọn khác là hệ thống micro bluetooth của Sena (Sena’s Bluetooth Audio pack), tuy nhiên âm thanh tốt hơn đồng nghĩa với việc giá thành cũng sẽ cao hơn.

Hậu kỳ để đạt được kết quả tốt nhất
 

Hãy luôn đảm bảo bạn có đủ bộ nhớ trống, các đoạn video HD có dung lượng rất lớn. Hậu kỳ là một bước rất quan trọng và hãy dảm bảo bạn có đủ kỹ năng hậu kỳ cần thiết.


 
 
 

iCamera cung cấp các loại phụ kiện chụp ảnh, máy quay Gopro Hero chất lượng cao, giao hàng toàn quốc. Để đặt hàng sản phẩm, bạn vui lòng gọi đến hotline 092.222.3600 - 09666.12.808.

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Du hành bầu trời và đáy biển cùng GoPro
Những bức ảnh ấn tượng được chụp từ camera GoPro
Những phụ kiện cần thiết cho GoPro Hero cho mùa hè du lịch

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo