'Mổ bụng' iPhone 6s Plus đầu tiên về Hà Nội

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Mẫu iPhone có giá hơn 30 triệu đồng đã được kỹ thuật viên ở Hà Nội tháo rời linh kiện, tìm hiểu các thay đổi bên trong máy của Apple.

 
 

Một số mẫu iPhone 6 Plus màu vàng hồng bản thương mại đã có mặt Hà Nội từ chiều qua, 25/9. Giá bán thấp nhất cho phiên bản này với dung lượng 16GB lên tới gần 30 triệu đồng.

 
 

Tuy nhiên, ngay sau khi có máy, kỹ thuật viên của cửa hàng Shopdunk (Hà Nội) đã tiến hành "mổ", tháo rời linh kiện của iPhone 6s Plus nhằm tìm ra sự khác biệt bên trong so với iPhone 6 Plus. Ngoài chi tiết máy mới nặng và dày hơn, kỹ thuật viên cho hay, Apple đã sử dụng nhiều keo hơn, khiến cho 6s Plus khó tách phần màn hình ra.

 
 

Về cơ bản, cấu tạo của iPhone 6s Plus giống 6 Plus khi vẫn sử dụng 2 vít bên cạnh đáy để cố định chính màn hình và phần lưng nhôm đằng sau như nhiều đời iPhone trước.

 
 

Sau khi gỡ hàng loạt vít nhỏ, phần màn hình mặt trước mới có thể tách rời ra khỏi lưng. Việc tách 2 phần cho thấy Apple tiếp tục sử dụng rất nhiều keo chuyên dụng nhằm tạo ra độ chắc chắn cho iPhone 6s Plus, dù vẫn sử dụng nhiều vít.

 
 

Màn hình của iPhone 6s Plus có kích cỡ 5,5 inch và độ phân giải Full HD như 6 Plus, nhưng nó cho cảm giác dày hơn khi thực tế, Apple đã bổ sung thêm công nghệ cảm ứng nhận diện lực 3D Touch, cho phép phát hiện lực nhấn mạnh hay nhẹ vào màn hình.

 
 

Đi kèm với 3D Touch là Taptic Engine, đây cũng chính là bộ rung để phản hồi ra các thao tác nhấn mạnh hay nhẹ vào màn hình của iPhone 6s Plus.

 
 
Tiếp tục đến phần gỡ pin, Apple đã sử dụng nhiều keo trong iPhone 6s Plus. Kỹ thuật viên cho biết, loại keo của Apple khác đặc biệt - dai, chắc nhưng dễ tách và bóc.
 

Pin của iPhone 6s Plus có dung lượng thấp hơn một chút so với iPhone 6 Plus, 2.915 mAh thay vì 3.000 mAh. Dù vậy, khi nhìn thì nó giống hệt nhau, mỏng và khá lớn.

 
 

Camera 12 megapixel mới trên iPhone 6s Plus, khác 6s, model màn hình lớn có hỗ trợ ống kính chống rung quang học OIS.

 
 

Bảng mạch chính là phần tiếp cận được cuối cùng. Đây cũng là nơi Apple đặt chip Apple A9 đới mới, bộ nhớ flash. So với iPhone 6 và 6 Plus, đời "s" năm nay có RAM nâng lên gấp đôi, đạt 2GB.

 
 

Khung nhôm của iPhone 6s Plus sau khi tách linh kiện được nhận xét là cứng hơn iPhone 6 Plus. Thực tế, Apple đã sử dụng loại nhôm series 7000, khó bị cong hơn khi bẻ.

 
 

Toàn bộ việc tháo rời các linh kiện của iPhone 6s Plus mất khoảng 30 phút, tuy nhiên, việc lắp lại sẽ tốn tới hàng giờ. Theo nhận xét từ kỹ thuật viên, Apple đã có những thay đổi nhỏ trong các sắp xếp linh kiện nhưng phần lớn đều không khác so với iPhone 6 Plus.

 

Theo VnExpress

Mời bạn xem thêm:

Choáng: Anh chàng ăn mày "sành điệu" mua hẳn 2 chiếc iPhone 6 Plus
Tiếp viên hàng không Mỹ được tặng 23.000 chiếc iPhone 6 Plus
iPhone 6 Plus giá từ 1,5 đến 2,8 triệu đồng tại Móng Cái

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo