Nghe điện thoại khi trời mưa, bị phóng điện cháy toàn thân

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trời vừa tạnh mưa, người đàn ông ra ngồi câu cá và nghe điện thoại thì bị phóng điện gây bỏng toàn thân.

Ngày 3/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, đang điều trị cho anh Đoàn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) là nạn nhân trong một vụ phóng điện gây phỏng nặng toàn thân. Theo các bác sĩ, hiện sức khỏe của anh Hùng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

 


Người nhà đang rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của anh Hùng.
 

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào chiều ngày 31/5, anh Hùng chở con trai là Đoàn Anh Dũng đến T.X. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) câu cá giải trí. Trong lúc câu cá thì anh Hùng có điện thoại gọi đến nên lấy ra nghe. Đúng lúc này có tia chớp phóng xuống trúng ngay người anh Hùng, khiến anh bị phỏng đen, chiếc điện thoại thì cháy nổ.

“Lúc đó, trời vừa tạnh mưa nên em với ba ra ngồi câu cá. Câu được một lúc, thì điện thoại ba đổ chuông nên lấy ra nghe, em thấy ba vừa để điện thoại lên lỗ tai thì có một tia chớp sáng loá phóng xuống, rồi người ba bị cháy đen, em hoảng hốt kêu mọi người xung quanh chở ba vào bệnh viện cấp cứu”, em Dũng kể lại vụ việc.

Được biết, khu vực anh Hùng và cháu Dũng ngồi câu cá gần trạm biến thế của đường dây điện cao thế. Từ lúc nhập viện đến nay, anh Hùng đã ngưng thở hai lần, hiện anh đang được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ chuẩn đoán, anh Hùng bị phỏng nặng do tia lửa điện gây ra. Theo lời người nhà thì anh Hùng bị sét đánh. Tuy nhiên, theo nhiều người thì anh Hùng bị điện trên đường dây cao thế phóng xuống.

Trước đó chiều 13/3 cũng có một trường hợp của anh Nguyễn Hữu Đức (35 tuổi, quê Lâm Đồng) ngồi câu cá ở một con rạch nhỏ gần chân cầu Sài Gòn (phường An Bình, quận 2, TP HCM) thì bị điện giật. Khi đang anh Đức vừa giật cần câu lên thì bị điện trên đường dây cao thế phóng xuống làm bỏng nặng. Dù được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã tử vong sau đó.


Anh Đức bị phỏng toàn thân và tử vong do ngồi câu cá dưới đường dây điện cao thế
 

Theo các chuyên gia khuyến cáo, người dân tuyệt đối không nên ngồi câu cá ở dưới những đường dây điện trung, cao thế. Đặc biệt là vào mùa mưa dông, không trú ẩn mưa dưới tán những cây to cao hay những vị trí trống, cũng như không nên nghe điện thoại khi trời mưa.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Cô gái chết thảm vì vừa dùng iPhone 6 vừa sạc pin
Kinh hoàng nam sinh chết thảm vì vừa sạc điện thoại vừa đeo tai nghe khi ngủ
Thoát chết nhờ iPhone

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo