Ngỡ ngàng trước 50 "bí mật động trời" của các quốc gia

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các quốc gia trên thế giới có vô vàn điều thú vị mà khi bạn khám phá ra thì chỉ có "bật ngửa" mà thôi. Hãy tiếp tục tìm hiểu xem các quốc gia còn "giấu diếm" bí mật nào nữa nhé.

 


Nếu như Việt Nam sợ Ông Kẹ, Mỹ sợ quái vật Chân To thì người châu Phi lại sợ… hà mã đấy.


Tại Iran có một cây đại thụ 4.000 tuổi, là cây lớn tuổi thứ 2 trên thế giới.


Bạn có từng nghe qua tên chính thức thủ đô Bangkok của Thái Lan chưa? Nếu chưa thì chuẩn bị hơi để đọc đi nhé, vì đó là một cái tên dài "hàng cây số" với… 169 chữ cái luôn đấy: Krung Thep Maha Nakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanu Kamprasit.


Tây Ban Nha – thiên đường dầu ô liu. Sản lượng dầu ô liu của đất nước này sản xuất chiếm 45% tổng sản lượng dầu ô liu trên toàn thế giới.


Benin – quốc gia có nhiều cặp sinh đôi nhất. Có một điều kì lạ ở quốc gia Trung Phi này là cứ 1.000 người thì có 28 cặp sinh đôi.


Nhật Bản – dưa hấu vuông kì lạ. Nhờ công nghệ tiên tiến, người Nhật đã sáng tạo ra loại dưa hấu có hình vuông làm cả thế giới phải tròn xoe mắt ngạc nhiên.


Guernsey – hòn đảo “tự kỉ”. Dù thuộc địa phận của Vương quốc Anh nhưng thực chất đây là một quốc gia tự trị, không nằm dưới quyền cai quản của Anh hay khối châu Âu. Thậm chí nước này có cả đơn vị tiền tệ riêng.


Tuvalu – quốc gia làm giàu nhanh chóng. Dành cho những ai thích “việc nhẹ lương cao”, Tuvalu giàu nhanh chóng nhờ bán tên miền ".tv". Hơi khó tin nhỉ?


Tỉnh Tanna – người dân ở đây rất tôn thờ Hoàng tử Philip – chồng của Nữ hoàng Elizabeth II. Họ cho rằng ông là con của Chúa trời và chắc chắn ông sẽ trở lại bộ tộc nhỏ bé này một lần nữa để ban phước. Được biết, đến thăm bộ tộc Katsom ở tỉnh Tanna là một hoạt động nằm trong chiến dịch vận động tranh cử của Hoàng tử Philip.


 Bang Florida, Hoa Kì - thời tiết nhân tạo. Không phải ngạc nhiên khi người dân ở đây chỉ cần vào khu thời tiết nhân tạo của NASA là đã có thể tận hưởng bất kì kiểu thời tiết nào mà họ thích. 


Nepal – quốc gia chuộng nữ quyền. Đây là đất nước duy nhất trên thế giới thờ vị nữ thần sống được gọi là Kumari.


Jamaica có một nhóm tà giáo được gọi là Obeahism. Các hội viên đều tin rằng có thể cầu xin linh hồn quỷ dữ ban phước lành và cả điềm gở cho người khác. Tuy nhiên nhóm mê tín dị đoan này đã bị nhà nước kiểm soát chặt chẽ.


Palau – quốc đảo cá mập. Là quốc gia của khu bảo tồn cá mập đầu tiên trên thế giới, Palau hiện đang bảo vệ hàng trăm con cá mập ở khu vực biển Thái Bình Dương trong một diện tích rộng 600.000km vuông.


Các nước Baltic nổi tiếng với sự kiện “Con đường Baltic”. Đây là sự kiện diễn ra vào ngày 23/8/1989 khi xấp xỉ hai triệu người cùng nắm tay tạo thành một chuỗi dài hơn sáu trăm cây số trải qua ba nước vùng Baltic là Latvia, Litva và Estonia để phản đối chế độ Xô Viết.


Ladonia – vi quốc gia duy nhất trên thế giới. Vi quốc gia là tên gọi các quốc gia có tuyên bố tồn tại nhưng không được chính phủ hoặc tổ chức quốc tế nào công nhận.


Tổng số quãng đường đưa du khách lên xuống tham quan của thang máy trong tháp Eiffel, Pháp xấp xỉ 103.000km mỗi năm.


Costa Rica – biểu tượng của sự hòa bình. Bằng chứng là ở đất nước này vẫn tồn tại mà không cần đến lực lượng vũ trang. Hơn nữa, nơi đây còn được tổ chức Liên Hiệp Quốc chọn để xây dựng trường Đại học Hòa bình (UN’s University of Peace).


San Marino – quốc gia có số ô tô còn nhiều hơn cả dân số.


 Theo văn hóa của nước Samoa, cha mẹ được phép nuôi dạy và đối xử với bé trai theo cách nuôi dạy một bé gái.


Việt Nam với những chai rượu rắn khổng lồ

Vườn quốc gia Fishlake, Colorado Plateau, Mỹ là mái nhà của những sinh vật có tuổi thọ cao nhất thế giới. Như rừng cây pando được cho là đã được 80.000 năm tuổi.


Camoros - hòn đảo nhỏ ngoài khơi xa của châu Phi - thể hiện khả năng “nhỏ mà có võ” của mình khi là thành viên của những tổ chức như có tiếng Liên minh châu Phi, Liên minh các quốc gia nói tiếng Pháp, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo và Liên minh các quốc gia Ả Rập.


Dubai – quốc gia của những kỉ lục. Với một loạt kỉ lục như tòa nhà cao nhất thế giới, khách sạn cao nhất thế giới, trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, viện hải dương học lớn nhất giới, Dubai hoàn toàn xứng đáng được gọi là “ông trùm của những cái nhất”.



 Hãy sẵn sàng chiêm ngưỡng "Cánh cổng dẫn đến Địa ngục" ở Turkmenistan nhé. Đây là tên gọi của một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Hố lửa này đã cháy suốt 40 năm và không có dấu hiệu nguội đi.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Giải mã "bí mật" cá sấu mắt nhắm mắt mở khi ngủ
Bí mật phía sau tiểu phẫu thẩm mỹ được ưa chuộng nhất Hàn Quốc
Những bí mật có thể bạn chưa biết về Superman

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo