Người có tâm lý bất ổn thường đăng nhiều ảnh lên Facebook

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người hướng ngoại và có vấn đề về tâm lý có xu hướng chia ảnh trên mạng xã hội nhiều hơn mức bình thường.

Đại học Wolverhampton (Anh) đã thực hiện khảo sát với một nhóm người sử dụng từ 17 đến 55 tuổi, trong đó 70% là phụ nữ. Thông qua việc thống kê và phân tích hành vi trên Facebook như đăng ảnh, tương tác... các nhà khoa học nhận thấy những người hướng ngoại rất chăm chỉ thay ảnh cover (ảnh lớn nằm ở vị trí trên cùng của Timeline), còn người bất ổn tâm lý lại đăng nhiều ảnh trong các album.

Choáng với những kiểu "khoe" đau thương trên Facebook 7
Ngay cả khi cơ thể không khỏe mạnh cũng cố tìm cách đăng ảnh thì tâm lý càng có vấn đề bất ổn

Người hướng ngoại luôn muốn bộc lộ suy nghĩ, thích kết nối và chia sẻ thông tin về bản thân họ. "Trong khi đó, người bất ổn tâm lý và cảm xúc lại rất mong muốn được thừa nhận. Họ thấy Facebook là nơi an toàn để thể hiện và bù đắp những thiếu hụt của mình trong cuộc sống thực tế", Azar Eftekhar, một trong các tác giả nghiên cứu, giải thích trên Live Science. Nói cách khác, họ muốn được yêu thương, ca ngợi và chấp nhận bằng cách đăng nhiều ảnh mà họ thấy mình hấp dẫn, thời thượng...

Ảnh minh họa: Thinkstock.

Ảnh minh họa: Thinkstock.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng nhận thấy những người càng tỉ mỉ, chu toàn lại càng có xu hướng tạo ra nhiều album ảnh khác nhau chứ không chỉ sử dụng các album tự động của Facebook (như Mobile Upload, Profile Pictures...). "Họ có tính kỷ luật cao và có mục đích rõ ràng nên thường sắp xếp và tổ chức ảnh, video một cách rành mạch, khoa học", Eftekhar cho hay.

Facebook
Người có bất ổn trong tâm trạng thường có xu hướng chia sẻ tâm tư cá nhân lên trang mạng xã hội hòng tìm kiếm sự an ủi, động viên -

Những bức ảnh như vậy không chỉ gây khủng hoảng cho người up mà cả còn ảnh hưởng cả người xem

Trước đó, một số nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự rằng người đang gặp khủng hoảng hoặc có tâm trạng bất ổn thường đăng nhiều status và viết nhiều bình luận hơn người bình thường nhằm tìm kiếm sự cân bằng mạng xã hội. Họ cũng mong nhận được sự an ủi, động viên khi chia sẻ status lên mạng. Tuy nhiên, mặt trái là một số người tự tô vẽ về bản thân khiến bạn bè tưởng họ đang có một cuộc sống màu hồng và về lâu dài càng khiến họ bất mãn với đời thực.

 

Xem thêm:

Thiếu nữ Hải Dương đăng ảnh mặt đầy máu trên Facebook để tỏ lòng hiếu thảo với mẹ

Đăng ảnh khỏa thân lên mạng, nữ sinh bị bạn thân đâm 65 nhát vào cổ

Bị bạn trai "đá" thiếu nữ tự tử rồi đăng ảnh lên Facebook

7 câu hỏi tâm lý rùng rợn của FBI

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo