Người thành công làm gì trước khi đi ngủ?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Dưới đây là những thói quen trước khi đi ngủ của những người thành công như tổng thống Mỹ Obama, tác giả Michael Lewis, tỷ phú Bill Gates… do trang Business Insider đưa ra.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama thích làm việc tới khuya

Theo tờ Politco, không giống như người tiền nhiệm George W. Bush, đương kim tổng thống Mỹ Barrack Obama thích làm việc tới khuya. Ông Obama từng tổ chức cuộc họp qua điện thoại với các nhân viên cấp cao vào lúc 11 giờ đêm. Ông thường xuyên đọc sách và viết tài liệu tới tận khuya mới đi ngủ.

Năm 2011, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Newsweek, ông Obama tự gọi mình là "cú đêm" và mô tả một buổi tối thông thường của ông như sau: "Ăn tối và gia đình, đi chơi với con và cho chúng đi ngủ vào lúc 8h30. Sau đó tôi đọc tài liệu và làm các công việc giấy tờ hoặc viết lách cho tới khoảng 11h30. Tôi dành khoảng nửa tiếng đọc sách. Tôi thường đi ngủ vào khoảng 12h30 sáng hoặc muộn hơn một chút". Ông Obama cũng cho biết nếu về nhà muộn vào buổi tối, ông sẽ cố xem chương trình "The Daily Show". "Tôi cho rằng Jon Stewart thật xuất sắc", ông Obama chia sẻ với tờ Rolling Stone.

Nhà văn Benjamin Franklin tự đặt ra những câu hỏi để hoàn thiện bản thân mỗi tối

Trong cuốn tự truyện của mình, Franklin đã phác ra một lịch trình để giúp ông trở nên "hoàn thiện về mặt đạo đức". Trong lịch trình này, Franklin tự hỏi mình mỗi tối: "Hôm nay tôi đã làm được gì tốt?". Ông sắp xếp mọi thứ vào đúng chỗ, ăn nhẹ ban đêm, nghe nhạc hoặc trò chuyện và kiểm tra lại mọi hoạt động trong ngày. Franklin theo dõi sự tiến bộ của bản thân từng ngày.

"Nữ tướng" Facebook Sandberg thường tắt điện thoại di động vào buổi tối

Sandberg làm việc cho một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới nhưng bà biết khi nào cần ngắt kết nối với công việc. Sandberg từng chia sẻ với tờ USA Today rằng "điều này thật khó" nhưng bà vẫn thường tắt điện thoại vào buổi tối để không bị đánh thức khi đang ngủ. "Điều đầu tiên và cuối cùng tôi làm mỗi ngày là kiểm tra hòm thư điện tử",  Sandberg chia sẻ.

Thủ tướng Winston Churchill chợp mắt, tắm và uống rượu tới nửa đêm

Thủ tướng Anh luôn tuân thủ lịch trình hàng ngày của mình bất kể việc gì xảy ra. Trong cuốn sách của mình, Mason Currey từng ghi lại lịch trình một ngày của Churchill như sau: Khoảng 5h chiều, thủ tướng uống một ly whisky nhẹ và soda trước khi ngủ khoảng 1 tiếng rưỡi. Churchill cho rằng một giấc ngủ ngắn như thế này giúp ông có thể làm việc trong suốt 24 tiếng đồng hồ. Sau đó, ông thức giấc và chuẩn bị ăn tối. Khoảng 8h, ông ăn tối, sau đó uống rượu nhẹ và hút xì gà tới nửa đêm. Vì thời gian ngủ bất thường nên có khi Churchill tổ chức cuộc họp nội các trong phòng tắm.

Arianna Huffington chỉ đọc những cuốn sách "đích thực" trước khi đi ngủ

Huffington bỏ iPad, Kindles, laptop và tất cả các thiết bị điện tử khác ra khỏi phòng ngủ của mình mỗi tối. Thay vào đó, bà đọc những cuốn sách "đích thực".

Michael Lewis thích viết trong khoảng thời gian từ 7h tối tới 4h sáng

Tác giả Robert Boynton từng hỏi Lewis về thời gian viết sách lý tưởng và nhận được trả lời như sau: "Tôi thường viết vào khoảng từ 7h tối tới 4h sáng. Tôi thích đi trước mọi người bằng cách bắt đầu ngày mới vào lúc nửa đêm. Thời gian buổi tối rất yên tĩnh, không có điện thoại cũng không bị làm phiền".

Cựu giám đốc Google Keval Desai làm việc vào buổi tối để tập trung hơn

Desai, cựu giám đốc sản phẩm tại Google và hiện làm việc tại InterWest Partners, cho biết ông có thói quen làm việc muộn vào buổi tối. Desai chia sẻ ông thường chọn một việc mỗi tối và sẽ không đi ngủ nếu chưa hoàn thành việc đó. "Phần lớn thời gian ban ngày tôi dành để họp, và lúc duy nhất tôi cảm thấy tập trung là vào buổi tối, khi cả nhà đã đi ngủ", ông chia sẻ.

Kate White, cựu tổng biên tập tạp chí Cosmo viết bài vào ban đêm

White thường dành thời gian ban ngày viết tiểu thuyết và ban đêm viết blog và biên tập bài. "Tôi uống vài ly espresso vào buổi tối để tỉnh táo hơn", White chia sẻ.

Bill Gates luôn đọc sách một tiếng trước khi đi ngủ

Nhà sáng lập Microsoft chia sẻ với tờ Seattle Times: "Hầu như mỗi tối tôi đều đọc sách khoảng 1 giờ, trước nghi ngủ thiếp đi". Gates thích những cuốn sách nhiều thông tin, lời văn hay với các chủ đề từ y tế, biến đổi khí hậu cho tới kinh doanh và chính trị. Gates cho biết ông đọc rất nhanh dù chưa bao giờ tham gia một khóa đọc sách nhanh nào.

Vera Wang dành thời gian buổi tối để thiết kế

Năm 2006, nhà thiết kế thời trang Vera Wang chia sẻ với tờ Fortune rằng: "Phòng ngủ là thánh đường của tôi. Nó giống như một nơi trú ẩn, nơi tôi thực hiện công việc thiết kế, ít nhất là về mặt ý tưởng". Bà cho biết, nhân viên thường gửi tài liệu cho bà và "tôi thường đọc chúng vào ban đêm, thời gian duy nhất không bị làm phiền bởi người khác".

CEO của Buffer, Joel Gascoigne, đi bộ mỗi tối trước khi đi ngủ

Mỗi tối, Gascoigne thường dành khoảng 20 phút đi bộ trước khi đi ngủ. "Đây là lúc tôi đánh giá công việc đã làm trong ngày của mình và nghĩ về những thử thách lớn hơn, dần dần thôi suy nghĩ về công việc".

Kenneth Chenault, CEO American Express, viết 3 thứ muốn hoàn thành vào ngày tiếp theo

Trước khi đi ngủ, Chenault thường viết 3 thứ mình muốn hoàn thành vào ngày hôm sau nhất. Việc này giúp ông biết được công việc cần ưu tiên làm vào ngày hôm sau.

 

 

Theo Business Insider

Mời bạn xem thêm:

11 người phụ nữ giàu có và quyền lực nhất làng công nghệ
11 vật phẩm kỳ lạ tốn tiền nhất cho giới siêu giàu
Cuộc sống giản dị đến khó tin của những người siêu giàu

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo