Nhật Bản sản xuất ghế thông minh biết an ủi người dùng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo tin tức từ trang Discovery, chiếc ghế biết an ủi có tên Yasuragi của công ty UniCare Nhật Bản này có khung ghế vững chắc và được thiết kế theo hình dáng một con búp bê vải có kích thước to bằng người thật cùng khuôn mặt thân thiện và chiếc mũ đáng yêu, đặc biệt là đôi tay dài để ôm lấy người dùng.

Ghế ôm – sản phẩm sáng tạo của công ty UniCare. Ảnh minh họa

Người phát ngôn của công ty cho biết, chiếc ghế này sẽ tạo cảm giác an toàn cho người dùng. Bất kì ai cũng có thể sử dụng nó, nhưng khách hàng chính mà công ty nhắm tới là người cao tuổi. Hiện này, khoảng ¼ dân số Nhật Bản đều đã qua độ tuổi 65, con số này sẽ có khả năng tăng thêm 40% nữa trong vòng vài thập kỷ tới đây.

Công ty UniCare hiện đang bày bán chiếc ghế độc đáo này tại Triển lãm quốc tế Home Care & Rehabilitation, được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Sản phẩm này có giá 46,000 yên (419 đô la Mỹ) và có phiên bản đặc biệt dành cho người dùng xe lăn.

Triển lãm quốc tế Home Care & Rehabilitation được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa 

Bên cạnh những sản phẩm như xe cộ, giường ngủ, nhà vệ sinh, cuộc triển lãm kéo dài ba ngày này còn trưng bày rất nhiều sản phẩm độc đáo được thiết kế riêng cho những người lớn tuổi và sống một mình.

Trong đó có thể kể đến sản phẩm Búp bê nhịp sống, cũng do công ty UniCare sản xuất, những con búp bê này có chức năng nhắc nhở người dùng uống thuốc và đi vệ sinh theo giờ đã được người dùng lập trình sẵn. Người phát ngôn của công ty này nhận định rằng những con búp bê này có thể an ủi những người đang sống một mình, chúng có khả năng nói, ôm và phát những bản nhạc Nhật cổ phù hợp với những người lớn tuổi.

Ngoài ra còn có robot hải cẩu Paro do Viện khoa học AIST Nhật Bản phát triển. Chú robot thú cảnh này rất thích hợp cho những khách hàng không thể nuôi thú thật do quy định của khu nhà hoặc các lý do khác. Chú robot này biết chuyển động, kêu, nhắm mở mắt và thậm chí nổi giận khi bị trêu chọc.

Theo Kiến thức 360

Mời bạn xem thêm

Làm ghế ngồi cực êm ái từ thùng sơn bỏ đi

Công nghệ "xương ngoài" giúp người ngồi không cần ghế

Tự chế ghế gấp picnic siêu tiện lợi

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo