Những chiếc điện thoại cực "độc" của Nokia

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ngày nay người ta gần như chỉ có thể chọn một kiểu thiết kế điện thoại nổi bật: smartphone màn hình chạm hình chữ nhật. Nhưng 10 năm trước thiết bị của Nokia cực kì phong phú, mới lạ và đôi khi kì lạ đáp ứng được nhiều thị hiếu người dùng.
 


Nokia 7600: Thiết kế hình giọt nước, màn hình 128 x 160 với 65.000 màu nhưng chỉ chạy trên mạng GPRS 2G. Chiếc điện thoại có kích thước và độ dày như bao thuốc nhưng không thể cầm bằng một tay, bàn phím nằm dưới rất khó điều khiển bằng một tay.

 


Ra mắt năm 2003, Nokia 6800 có bàn phím gần giống với các thiết bị BlackBerry ngày nay. Chiếc điện thoại khá mỏng vào thời đó, kích thước tiêu chuẩn đầu những năm 2000 nhưng ở giữa thân máy là bàn phím xoay được 90 độ Màn hình cũng xoay 90 độ để nhắn tin và viết email. Đây là đặc điểm khá nổi bật của thiết bị này.


Là thiết bị nghe nhạc và đa phương tiện độc đáo, dù màn hình đơn sắc, Nokia 5510 là điện thoại đầu tiên của Nokia có bàn phím QWERTY. Thời đó, “đa phương tiện” nghĩa là nhắn tin và gọi điện. Email thực sự chưa xuất hiện trên điện thoại cho đến cuối năm 2001 khi thiết bị này ra mắt, còn bàn phím vẫn là chuyện trong tiểu thuyết. Điện thoại có chức năng MP3 cho phép người dùng nghe nhạc khi vẫn đang nhắn tin.


Là điện thoại “doanh nhân” đầu tiên của Nokia, chiếc 8910i có vỏ titan ra mắt năm 2003, với kích thước “siêu nhỏ” nhưng dày và rất nhẹ. Vỏ điện thoại có thể trượt xuống để lộ ra bàn phím mỏng để bảo vệ máy khỏi xước và va đập. Nhưng một trong những vấn đề với tất cả các thiết bị toàn kim loại, đặc biệt ở các nước Bắc và Đông Âu, là vỏ titan không giữ được nhiệt, vì vậy mỗi lần gọi điện vào mùa đông, bạn sẽ cảm giác như đang cầm một cục nước đá.


Được coi là điện thoại doanh nhân thời đó, Nokia 3650 thay đổi toàn bộ nguyên tắc của thiết bị Nokia thời đó. Nó rất nặng vì chứa pin lớn nhưng thiết kế bóng loáng và mỏng hơn các điện thoại trên thị trường thời đó.

Đáy tròn nhỏ gọn trong lòng bàn tay, nhưng thiết kế bàn phím lại nhỏ, độc đáo tương tự điện thoại quay số thời xưa. Người dùng đã quen với kiểu nhắn tin truyền thống phải mất thời gian để thích nghi. Nokia 3650 ra mắt năm 2003 và là chiếc điện thoại trong mơ của nhiều người nhưng ít ai có khả năng mua. Chạy phần mềm Symbian Series 60, nó có cả chức năng chỉnh sửa văn bản, duyệt web được coi là “đỉnh cao” thời đó, màn hình lớn 176 x 206.


Hãng khổng lồ Phần Lan phát hành Nokia N93 năm 2006, là một trong những thiết bị series N đầu tiên. Điện thoại nắp gập xoay được nhiều hướng để chơi game hoặc trượt để mở và xoay màn hình để chụp ảnh dù camera chỉ có 3,15 megapixel. Dù có xử lí đồ họa 3D để chơi game, nhưng hệ điều hành Symbian Series cũng cho phép khách hàng doanh nhân gửi email và nhắn tin.


Nokia từng sản xuất chiếc Nokia 7370 xoay 180 độ để lộ bàn phím bên dưới. Thiết kế hoa văn đương đại dành cho những người yêu thời trang, nhưng bản thân nó khá bình thường với bàn phím tiêu chuẩn và màn hình 240 x 320 pixel khá phổ biến cho dòng máy Series 40 dành cho người dùng cao cấp thời đó.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

20.000 chiếc Nokia N1 bán hết sau 4 phút
Thương hiệu Nokia sẽ tái xuất đầu năm 2015
Nhà máy của Nokia tại Việt Nam chính thức đổi tên

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo