Những chú robot "đỉnh" nhất tính đến thời điểm hiện tại

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Từ các công ty lớn như Honda hay Google cho đến các nhóm nghiên cứu nhỏ hơn, hàng loạt robot xuất sắc đã được giới thiệu và để lại nhiều ấn tượng.

Mặc dù vẫn chưa có nhiều tính ứng dụng đại trà do giá thành còn quá đắt thì chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng công nghệ và nỗ lực phát triển robot đang ngày càng mang lại nhiều kết quả cũng như thành tựu. 15 robot dưới đây theo đó được xem là những sản phẩm xuất sắc nhất tính tới thời điểm hiện tại.
 

ASIMO là sản phẩm robot được Honda phát triển trong suốt hơn 10 năm. Chú sở hữu khả năng chuyển động tay uyển chuyển cùng khả năng chạy nhanh, nhún nhẩy, nhẩy, leo cầu thang... ấn tượng. ASIMO ngoài ra còn có thể nhận diện được khuôn mặt và giọng nói của nhiều người. Thậm chí, chú robot đến từ Nhật Bản còn có thể đoán được xem bạn sẽ làm gì tiếp theo.


Pepper là một chú robot khác đến từ quê hương Nhật Bản với đặc điểm nổi bật nằm ở khả năng cảm nhận và bộc lộ cảm xúc. Được biết, khi lên kệ tại Nhật Bản lần đầu tiên, Pepper đã được mua hết trong một phút.


LS3 BigDog là robot được phát triển bởi Boston Dynamics (nay thuộc sở hữu của Google). Trong cuộc thử nghiệm gần nhất, LS3 BigDog có thể mang được trọng lượng 180 kg di chuyển liên tục với khoảng cách hơn 32 km trước khi hết nhiên liệu.


Cũng đến từ Boston Dynamics, Spot có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn LS3 BigDog nhưng có khả năng được cho là tương đương. Vì thế, nhóm các nhà phát triển hy vọng rằng Spot nhiều khả năng sẽ được người dùng đại trà đón nhận nhiều hơn LS3 BigDog.


Robear là một "chú gấu" công nghệ cao được thiết kế với nhiệm vụ giúp các bệnh nhân cao tuổi di chuyển từ giường bệnh vào xe lăn. Chú là kết quả nghiên cứu của nhà khoa học Toshiharu Mukai, người đứng đầu dự án Robot Sensor Systems Research Team tại trung tâm Riken-SRK Collaboration Center for Human-Interactive Robot Research. 


Tại Nhật Bản, khi đến một số chi nhánh lớn của ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ, bạn có thể bắt gặp một chú robot hướng dẫn khách hàng mở thẻ ngân hàng có tên Nao. Được biết, Nao có thể nói Tiếng Nhật Bản, Tiếng Anh, và Tiếng Trung.


HitchBOT là chú robot được phát triển tại trường Đại học Ryerson như một thử nghiệm để xem một chú robot có thể đi du lịch một mình xa bao nhiêu. Dù vậy, mới đây HitchBOT đã được phát hiện bị hỏng hóc tại Philadelphia. 


Muruta là robot cổ động đầu tiên trên thế giới. Nó có khả năng thăng bằng trên một trái bóng cấu thành từ kim loại và có thể nhảy. Muruta được nhà phát triển trang bị micro siêu âm cùng cảm biến hồng ngoại để phát hiện và định vị các vật thể xung quanh.


Chú robot mà bạn đang thấy có tên Athena. Nó được trang bị một máy tính bảng gắn ở phần ngực và có thể trò chuyện với người đối diện về sở thích, ví dụ như thói quen uống cà phê chẳng hạn. Một thông tin thú vị liên quan đến Athena là việc chú là robot đầu tiên phải trả tiền chỗ ngồi trên máy bay khi di chuyển đến Đức hồi năm ngoái.


Một khách sạn ở vùng tây nam Nhật Bản có tên Weird Hotel được phục vụ chủ yếu bởi robot để tiết kiệm chi phí nhân công.


Nhà phát triển phần mềm Tobit của Đức đã từng giới thiệu hai chú robot có khả năng múa cột theo đúng nhịp nhạc tại hội chợ triển lãm CeBIT. Theo BBC, chú robot đặc biệt này có giá 39.500 USD.


Kuratas, với dáng vẻ cực kỳ hầm hố, trông không khác gì một sản phẩm vừa bước chân ra khỏi màn ảnh của những bộ phim Hollywood. Chú robot này có chiều cao 3,8 mét, nặng 5 tấn và được phát triển trong nhiều năm liên tiếp.


Một nhóm nghiên cứu robot Nhật Bản đã phát triển thành công một ban nhạc robot có tên Z-Machines. Ban nhạc này có một robot chơi guitar với 78 ngón tay và một tay trống có 22 tay.


Những chú robot tí hon và hình côn trùng này là kết quả phát triển của Harvard's Wyss Institute for Biologically Inspired Engineering. Chúng có khả năng đứng và nhảy trên mặt nước cho mục đích theo dõi, do thám. Mặc dù vậy thì hiện nay chúng chưa hề được tích hợp công nghệ cho phép thực hiện điều này.


Chú robot kangaroo này có tên BionicKangaroo. Chú được cho là có khả năng bật nhảy không kém gì kangaroo thật với phần đuôi đóng vai trò cân bằng.
Theo Kênh 14
Mời bạn xem thêm:
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo