Những công nghệ tương lai khiến tội phạm phải khiếp sợ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Còng tay công nghệ cao, đạn GPS, camera dự đoán bạo lực, phần mềm xác định xác chết… là những công nghệ tương lai có thể khiến tội phạm lo sợ.

 

Còng tay công nghệ cao.

Thiết kế còng tay công nghệ cao hứa hẹn sẽ không chỉ hạn chế, mà còn thêm các chức năng điện giật hoặc gây mê tù nhân khi cần thiết. Ngoài ra, chiếc còng tay công nghệ còn chứa một microphone, một máy ảnh, và cảm biến có thể xác định vị trí hiện tại của tù nhân và tình trạng sức khỏe.

Đạn GPS.

Phát minh về đầu đạn có gắn thiết bị GPS thu nhỏ sẽ được bắn về phía những chiếc xe tội phạm bỏ chạy khỏi hiện trường. Thiết bị GPS sẽ theo dõi vị trí của kẻ tình nghi và chuyển tiếp thông tin này đến nhân viên cảnh sát trong khu vực lân cận.

Camera dự đoán bạo lực.

Phát minh máy ảnh công nghệ cao này có thể dự đoán trường hợp một người có hơi hướng bạo lực. Chiếc máy ảnh sẽ tạo ra mô hình bộ xương 3D của đối tượng và phân tích chuyển động của nó, tìm ra xu hướng bạo lực.


 

Dự án NYPD2020.

Mục tiêu chính của NYPD2020 là xây dựng một hệ thống xe cảnh sát được trang bị các công cụ công nghệ cao giúp cảnh sát làm việc hiệu quả hơn. Một công cụ tương tự như máy quét hồng ngoại có thể đọc và ghi nhớ các số mà nó phát hiện, từ biển số đến các địa chỉ và có thể tự động gửi dữ liệu đến cơ quan chỉ huy của NYPD. Dự án cũng có kế hoạch lắp thêm máy quét dấu vân tay và phần mềm nhận dạng khuôn mặt.


 

Phần mềm xác định xác chết 3D-3I.

Các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một phần mềm để giúp xác định danh tính xác chết dễ dàng hơn. Phần mềm với tên gọi là 3D-ID có thể xác định danh tính của một cơ thể qua phân tích hộp sọ. Phần mềm này so sánh hộp sọ với một cơ sở dữ liệu được lưu trữ trong phần mềm, sẽ giúp các nhà điều tra xác định tổ tiên và quan hệ tình dục của cơ thể không xác định, thu hẹp vùng nhận dạng.

Hệ thống phân tích DNA ngay tức khắc.

Đó là hệ thống RapiDNA, một công cụ di động có thể dễ dàng đưa đến hiện trường của tội phạm để phân tích cấu trúc DNA ngay lập tức. Hệ thống RapiDNA có thể trích xuất thông tin từ vật liệu hữu cơ như máu, tinh dịch, nước bọt để lại trên hiện trường vụ án. Tất cả các công đoạn có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy 60 phút.


 

Khám nghiệm tử thi ảo.

Với phát minh khám nghiệm tử thi ảo, máy CT và MRI sẽ kết hợp để tạo ra một hình ảnh 3D của cơ thể tử thi. Người ta sẽ không thực sự mổ xẻ lên tử thi mà xác định nguyên nhân tử vong dựa trên phân tích hình ảnh 3D. Phương pháp này có thể ngăn chặn nhiều sai sót trong mô tả khám nghiệm tử thi.


 

Cảnh sát robot.

Các robot này có thể thực hiện việc tuần tra đường phố và ngõ hẻm, viết vé đậu xe, và thậm chí trả lời các cuộc gọi tới 911. Để những robot này có thể thực hiện công việc, nhân viên cảnh sát sẽ thực hiện việc kiểm soát chúng từ văn phòng cảnh sát.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Công nghệ này có thể ngăn chặn hoạt động của các tội phạm tiềm năng bằng cách xác định tội phạm được biết đến và các thành viên băng đảng từ trong đám đông.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Những trào lưu công nghệ “vang bóng một thời” ở Việt Nam
Thảm kịch 11/9 đã làm thay đổi công nghệ thế giới như thế nào?
Độc đáo "đồ chơi" công nghệ dùng năng lượng mặt trời

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo