Những công trình độc đáo dưới nước

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhà hàng, quán bar, bảo tàng hay khách sạn dưới nước được giới thiệu trong danh sách của The Richest dưới đây đem đến những trải nghiệm khó quên cho bất kỳ du khách nào.
 

1. H2Ome

Những căn hộ dưới nước này là sản phẩm của US Submarine Structures tại Mỹ. Nằm ở độ sâu khoảng 18 m dưới mặt nước, mỗi căn có 2 phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách gói gọn trong diện tích hơn 30 m2.

Ngoài ra, chúng còn được hỗ trợ một cơ chế đặc biệt nhằm thu hút sinh vật dưới đại dương tập trung vào mỗi căn nhà. Chính điều này khiến khách luôn được ngắm nhìn thỏa thích những chú cá nhiều màu sắc. Song giá của mỗi căn H2Ome khá đắt, lên tới 10 triệu USD.

9. Nhà hàng Red Sea Star

Đây là khu nhà hàng, quầy bar được xây dựng hoàn toàn dưới nước ở Eilat, Israel. Du khách đến thăm chỉ cần băng qua một cây cầu nhỏ và bước xuống cầu thang là có thể tận hưởng những bữa ăn trong khung cảnh thú vị.

Trước kia, Red Sea Star từng có thời điểm hoạt động như một câu lạc bộ thoát y. Tuy nhiên, việc kinh doanh này đã bị dừng vào năm 2013.

8. Khách sạn Jules’ Undersea Lodge

Được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước, ban đầu khách sạn này phục vụ như một phòng thí nghiệm với tên gọi La Chalupa. Do nằm hoàn toàn dưới nước, những ai muốn ở lại khách sạn này phải có chứng chỉ lặn được cấp hợp lệ. Khách sạn cung cấp hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng tắm, ngoài ra còn có cả đầu bếp phục vụ riêng bằng cách lặn xuống và chuẩn bị bữa ăn. Thậm chí khách hàng có thể yêu cầu thêm kẹo chocolate, hoa...

7. Khu nghỉ dưỡng Poseidon Undersea Resort

Poseidon Undersea Resort là một sản phẩm khác của Công ty US Submarine Structures, nằm ngoài khơi bờ biển Fiji, phía nam Thái Bình Dương. Mặc dù được chủ định đi vào hoạt động năm 2008, song đến nay khu nghỉ dưỡng này vẫn đang trong quá trình xây dựng. Theo đó, khi hoàn thiện, Poseidon Undersea Resort sẽ bao gồm nhà hàng, quầy bar, thư viện, phòng hội nghị và thậm chí cả nơi tổ chức tiệc cưới.

6. Nhà hàng Ithaa Undersea

Nhà hàng được thiết kế bởi M. J, Murphy, Ithaa Undersea, được hoàn thiện vào năm 2005 ở Maldives. Điểm nhấn của nhà hàng là khu đường hầm bằng kính trong suốt, cung cấp góc nhìn lên tới 270 độ, giúp du khách thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh dưới nước  xung quanh. Ngoài ra, nơi đây cũng phục vụ những bữa ăn tuyệt ngon và cả dịch vụ tổ chức đám cưới lãng mạn.

5. Trạm thí nghiệm Aquarius Reef Base

Nằm ở độ sâu gần 20 m ngoài khơi Florida, trạm thí nghiệm Aquarius Reef Base được xây dựng vào năm 1986 với đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc nghiên cứu dưới đáy biển. Điều đặc biệt ở trạm này là cho phép các nhà khoa học ở dưới nước liên tục. Do vậy, công tác nghiên cứu đời sống thực vật và động vật ở trạm luôn được tiến hành xuyên suốt và hiệu quả.

4. Bảo tàng Cancun

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa giám đốc Jaime Gonzalez Canto của Marine Park và nhà điêu khắc Jason deCaires Taylor. Có tới hơn 400 tác phẩm điêu khắc được đặt ở đây. Công trình này không chỉ dành cho việc tham quan mà mỗi bức tượng đều sẽ trở thành nhà cho san hô cùng các loài sinh vật biển khác sinh sống, góp phần phục hồi môi trường sống dưới nước cho vùng biển Mexico.

3. Nhà hàng Sea.Fire.Salt.Sky

Cũng nằm ở thiên đường du lịch Maldives, nhà hàng mang đến những phong cách khác lạ đúng như tên gọi của nó. Sea.Fire.Salt.Sky. gồm 4 tầng, với tầng Trời (Sky) ở trên cùng và tầng Biển (sea) nằm dưới đáy. Du khách thỏa sức ngắm nhìn những sinh vật biển bơi lội xung quanh, thông qua lớp kính trong suốt và góc nhìn rộng rãi. Nhà hàng có cả hầm rượu vang dưới nước với bộ sưu tập các loại rượu quý hiếm.

2. Công viên hải dương Thượng Hải

Nằm tại một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc, Công viên hải dương Thượng Hải được xây dựng với công nghệ cao, bao gồm rất nhiều loài cá và sinh vật biển ở khắp nơi trên thế giới. Điểm nhấn nổi bật ở đây là khu đường hầm dài hơn 120 m với trần trong suốt, nằm hoàn toàn bên dưới mặt nước, đem đến những trải nghiệm khó quên cho du khách.

 

1. MarineLab

MarineLab về cơ bản là một cơ sở dưới nước, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu khoa học. Trung tâm này bắt đầu hoạt động từ năm 1984, và gần như được sử dụng liên tục nhờ những tiện ích và tính năng đầy đủ nó, như phòng tắm, cầu quan sát, phòng thí nghiệm... Chính những điều đó đã biến cơ sở nằm ở độ sâu 10 m dưới mặt nước này trở thành địa điểm nghiên cứu, học tập cho sinh viên. Thậm chí  Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ NASA cũng sử dụng MarineLab cho các nghiên cứu của họ.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Té ngửa với những công trình siêu ngớ ngẩn
Giật mình vì sự "mất tích" của các công trình nổi tiếng thế giới
Những công trình kiến trúc thất bại khó hiểu

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo