Những công trình kiến trúc “ảo tung chảo” khiến bạn có thể nhìn nhầm

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Dưới bàn tay và khối óc con người, rất nhiều công trình kiến trúc được tạo ra. Trong số đó, không thiếu những công trình khiến bạn tròn xoe mắt bởi những hình ảnh ảo giác mà chúng tạo ra.

Nhà “House I”

 

“Căn nhà” này được sáng chế bởi nhà thiết kế của Roy Lichtenstein, Mỹ và hiện đang được trưng bày trong khu vườn điêu khắc (Sculpture Garden) tại khu trưng bày nghệ thuật Quốc gia Washington.

Khi nhìn ở góc thẳng như trong hình, bạn thấy một ngôi nhà lớn đang tọa lạc trên bãi cỏ. Tuy nhiên, bạn thực sự đã nhầm bởi thực chất đây chỉ là 2 tấm nhôm ghép lại. Thế nhưng, phải rất khó để phát hiện nhanh điều này, trừ khi bạn nhìn nó ở góc hẹp hoặc chạm tận tay.

Nhà lộn ngược Gettorf, Đức

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một căn nhà có phần mái nhà ở dưới đất và nền nhà ở trên cùng? Thực sự đã có công trình này tại Đức.

 

Theo đó, đây là căn nhà gỗ được xây dựng bởi một thợ mộc có tên Gerhard Mordhorst và hai người bạn là Gesellse Splettstober và Manfred Kolax. Ngôi nhà “lộn ngược” cao 7 mét này được nhóm hoàn thành trong vòng 6 tháng.

Ngôi nhà được thiết kế theo theo đơn đặt hàng của nhà đầu tư Dirk Oster ở Hamburg nhằm phục vụ mục đích tham quan. Bên trong ngôi nhà có tổng cộng 50 món đồ, từ giường, bàn ghế cho tới tủ quần áo, và tất cả đều… lộn ngược rất độc đáo.

Bể bơi giả ở Nhật Bản

Khi nhìn hình ảnh trên, bạn có nghĩ đây là một bể bơi và có một số người đang “lặn” phía dưới trong tình trạng mặc quần áo và giao tiếp thoải mái. Nếu bạn cảm thấy ngạc nhiên vì điều đó và thắc mắc tại sao thì có lẽ bạn không nên nghĩ nữa, vì bạn đã… nhầm. Thực chất, đây chỉ là bể bơi tạo ảo ảnh thị giác.

Đây là một công trình được thiết kế theo dạng bể bơi bởi một nghệ sỹ người Argentina – ông Leandro Erlich. Ông đã cho xây dựng một bể bơi, sau đó tạo lớp nước phía trên dày khoảng 10 cm có đáy bằng kính.

Với thiết kế này, nó đã cho ta ảo ảnh như một bể bơi thực sự, tạo cảm giác như ta đang nhìn làn nước trong xanh. Được biết, bể bơi giả này được Erlich tạo ra tại Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ XXI tại Nhật Bản. 

 

Nhà thờ Reading Between Lines, Bỉ

Tọa lạc tại Limburg (Bỉ), nhà thờ Reading Between the Lines khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự thay đổi trong từng bước chân mà bạn bước đi. Cứ mỗi bước chân, cảnh vật cũng sẽ thay đổi theo và rất có thể, bạn sẽ hoa mắt vì điều đó.

Nhà thờ Reading Between the Lines được thiết kế bởi công ty kiến trúc Gijs Van Vaerenbergh với khoảng 100 tấm tấm thép. Chúng được xếp chồng lên nhau và ngăn cách bởi các cột thép nhỏ sao cho giữa các tấm luôn có khoảng trống.

Với thiết kế này, bạn sẽ không thể thấy toàn bộ nhà thờ nếu nhìn ngang, tức bạn có thể nhìn xuyên qua nhà thờ được. Nhưng  khi nhìn từ trên xuống, nhà thờ dần dần hiện ra.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Lác mắt với những công trình kiến trúc không giống ai
Đỏ mặt với những công trình kiến trúc "nhạy cảm" nhất thế giới
Té ngửa với những công trình siêu ngớ ngẩn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo