Đỏ mặt với những công trình kiến trúc "nhạy cảm" nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tòa nhà, bức tượng hay đài phun nước... đều là những kiểu kiến trúc có hình dáng nhạy cảm khiến du khách phải đỏ mặt.

1. Tòa nhà Torre Agba, ở Barcelona, Tây Ban Nha

 

Tính đến năm 2015, tòa nhà Torre Agbar ở Barcelona, Tây Ban Nha là tòa nhà cao nhất ở đất nước này. Nơi đây là trụ sở làm việc của hơn 200 doanh nghiệp lớn và nhỏ. Tòa nhà này được lấy cảm hứng từ các ngọn núi của dãy Montserrat bao quanh Barcelona và hình dáng của một mạch nước phun lên không trung. Tuy nhiên, rất nhiều người nhìn vào hình dáng tòa nhà và cảm thấy đỏ mặt khi mà nó trông rất giống một món đồ chơi tình dục.

2. Tượng Manneken Pis, Brussels, Bỉ

Manneken Pis (nghĩa đen là cậu bé đi tè trong tiếng Marols) là một trong những bức tượng nổi tiếng nhất của thế giới. Thực chất, nó là một bức tượng điêu khắc kiêm đài phun nước nhỏ bằng đồng, diễn tả một chú bé đi tiểu vào bồn nước của đài phun. Bức tượng này không quá thô tực nhưng vẫn khiến nhiều người thích thú và đỏ mặt khi ngắm nhìn.

3. Jeanneke Pis, Brussels, Bỉ

 

Đây là bức tượng mô tả lại hình dáng cô bé đang đi tè và được coi là một phiên bản em gái của Manneken Pis. Bức tượng này cao nửa mét, tạc hình cô bé có tóc buộc hai bên, gương mặt ngẩng cao và tươi tắn. Nó được chế tạo vào năm 1987 và cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng cho du khách.

4. Đài phun nước từ bầu ngực phụ nữ, Bologna, Italy

Đài phun nước độc đáo này được xây dựng ở thành phố Bologna, Italy. Ngoài vị thần nước Neptune tọa lạc trên đỉnh bệ tháp, xung quanh còn có tượng bốn người phụ nữ khỏa thân ở phía dưới. Mỗi lần đài phun nước này hoạt động, từng dòng nước trong vắt, mát lạnh sẽ phun ra từ đầu ngực của các bức tượng.

5. Bức tượng điêu khắc Sheela Na Gigs

 

Tác phẩm điêu khắc kỳ lạ, được gọi là Sheela Na Gigs, tạc hình một người phụ nữ ngồi xổm và có bộ phận sinh dục với hình dạng kỳ lạ. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, bức tượng này có thể là sản phẩm của tôn giáo khi mà các nhà thờ ngày xưa không khuyến khích quan hệ tình dục. Vì thế, họ đã cho tạc các bức tượng khỏa thân với bộ phận tình dục rất ghê sợ và thường được đặt trong thị trấn hay trong các nhà thờ.

6. Bức tượng ma quỷ tự liếm bộ phận sinh dục của mình

Đây là bức tượng tạo hình một người đàn ông trông giống như quỷ, có một chiếc lưỡi dài đặc biệt, tự hoan lạc khi ngồi trong góc của một nhà thờ. Theo các nhà khoa học, bức tượng này được dùng để răn dạy mọi người tôn trọng vợ chồng và không được ngoại tình.

7. Bức tượng đầu thú, Cologne, Đức

Tượng đầu thú rất phổ biến trên khắp thế giới, bạn có thể bắt gặp chúng ở nhiều công trình kiến trúc cổ... và đá số các bức tượng này điều rất uy nghi. Tuy nhiên, ở hội trường thành phố Cologne ở Đức lại là một trường hợp khác khi mà các bức tượng ở đây có hình tượng gợi dục khiến người nhìn phải ngượng chín mặt.

 
8. Bức tượng Pi-Chacan ở trường Đại học Tubingen, Đức

Bức tượng là bộ phận sinh dục nữ khổng lồ đặt trước cổng trường đại học này khiến bất cứ ai cũng phải đỏ mặt khi nhìn thấy. Nó được làm bằng đá cẩm thạch, có trị giá khoảng 3,47 tỷ đồng, do nghệ sĩ người Peru Fernando de la Jara chế tác. Tác phẩm nghệ thuật có tên là Pi-Chacan, trong tiếng Peru có nghĩa là "làm tình".

9. Phòng tắm của Đức Giáo Hoàng, Italy

Phòng tắm này được xây dựng vào thế kỷ thứ 15 và được các nghệ sĩ người Italy trang trí. Điều đặc biệt là những hình ảnh trang trí phần lớn là ảnh khiêu dâm. Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì đây hoàn toàn là những tác phẩm có giá trị nghệ thuật rất cao của thời kỳ Phục Hưng.

10. Tòa nhà Giáo Hội Christian Science ở Dixon, Illinois, Mỹ

Nhìn từ trên cao, hình dáng tòa nhà của Giáo Hội Christian Science có hình thù khiến nhiều người liên tưởng đến bộ phận sinh dục nam khổng lồ.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Những công trình độc đáo dưới nước
Té ngửa với những công trình siêu ngớ ngẩn
Giật mình vì sự "mất tích" của các công trình nổi tiếng thế giới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo