Những cung đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cao tốc Trollstigen ở Na Uy có hình dạng bậc thang ngoằn ngoèo kết nối một thị trấn đến một ngôi làng nhỏ. Các sườn núi dốc với 11 khúc cua thẳng đứng.

Cao tốc Atlantic Ocean Road, Na Uy: Con đường này là một phần thuộc quốc lộ 64 của Na Uy, nối liền hai thị trấn cổ kính, với 8 cây cầu nhỏ bắc qua 8 hòn đảo. Các cây cầu được thiết kế với dáng cong độc đáo, có khả năng chịu tác động của bão.

Cao tốc Hana, Haiwaii, Mỹ: Tuyến đường này gồm 620 khúc cua và 59 cây cầu và mất khoảng 2,5 giờ để lái xe dù chỉ dài 84 km, do cung đường hẹp, xoắn và có nhiều gió. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều cảnh quan tuyệt đẹp như thác nước, rừng mưa nhiệt đới và đại dương bao la.

Cao tốc Rohtang, Ấn Độ: Mặc dù xe cộ chỉ được phép di chuyển từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm nhưng đây vẫn được coi là đoạn đường rất nguy hiểm do không thể đoán trước được thời tiết khắc nghiệt ở khu vực này, bao gồm các trận bão tuyết và lở đất bất ngờ.

Cao tốc Col de I’lseran, Pháp: Đây là con đường trải nhựa cao nhất trong dãy Alpes hùng vĩ, gần biên giới của Pháp - Italy. Ở phía bắc của con đường là khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng, gần đó là thác nước và các danh lam thắng cảnh khác. Con đường này cũng là chặng đường quen thuộc cho Tour de France.

Cao tốc National Route 40 (Ruta 40), Argentina: Đây là một trong những đường cao tốc lớn nhất thế giới, vượt qua 20 công viên quốc gia, hàng chục con sông, đèo núi và điểm cao nhất là 5.000 mét. Nó dường như thâu tóm trọn vẹn những danh lam thắng cảnh hoàn hảo của đất nước Argentina.

Cao tốc US 1, Mỹ là đường cao tốc Bắc – Nam chính chạy từ Maine xuống Floria. Nó không hẳn là một con đường mà là một cây cầu, vì nó kết nối hệ thống các đảo và hoàn toàn trải dài trên mặt nước. Bạn sẽ như đi trên mặt đại dương khi lái xe trên con đường thú vị này.

Cao tốc Trollstigen, Na Uy: Con đường này có hình dạng bậc thang, ngoằn ngoèo kết nối một thị trấn đến một ngôi làng nhỏ. Các sườn núi dốc với 11 khúc cua thẳng đứng, nhưng cũng là một điểm đến lý tưởng thách thức những tay lái can đảm và ưa mạo hiểm.

Cao tốc Cabot Trail ở Nova Scotia, Canada: Cabot Trail quanh co xung quanh phần lớn đảo Cape Breton và vườn quốc gia Highland. Nó như là cầu nối cho sự hòa hợp của rừng nhiệt đới và đại dương bao la.

Cao tốc Milford (State Highway 94), New Zealand là một trong những con đường đẹp nhất, nguy hiểm nhất và nhiều tai nạn nhất thế giới. Nó đi qua đường hầm Homer, đi xuyên qua dãy núi Alpes về phía nam.

Blue Ridge Parkway ở Appalaichia là con đường đẹp nhất nước Mỹ với chiều dài 755 km bắt đầu từ Virginia tới Bắc Califonia. Con đường quanh co tuyệt đẹp chạy dọc qua các thung lũng màu mỡ, các hang động đá vôi...

Theo Zing News

Mời bạn xem thêm:

15 chiến dịch marketing sáng tạo nhất trên đường phố

Thót tim với con đường đi dạo bằng kính trên tháp Eiffel

Bỉ xây đường ống ngầm để... vận chuyển bia

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo