Những đồ vật thú vị được tạo ra nhờ công nghệ in 3D

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn sẽ ngạc nhiên với những đồ vật được chế tạo bằng chiếc máy in công nghệ 3-D trong năm vừa qua.
 

Bikini

 


 

Bikini luôn là tuyên ngôn thời trang, đặc biệt là khi bạn... có thể in chúng ra. Hãng sản xuất quần áo 3D Continuum đã thiết kế chiếc bikini N12 mà không có đường chỉ may hay khâu nào. Nó được làm hoàn toàn từ polymer N12, vật liệu mà công ty mô tả là “chống nước và cực kì thoải mái khi bị thấm nước”.

Xe lăn cho chó con

Chú chó Chihuahua Turbo sinh ra mất hai chi trước. Công ty công nghệ 3dyn đã thiết kế riêng một chiếc xe lăn cho chú chó nhỏ này để có thể thuận tiện đi lại hơn.

Mẫu bào thai

Công nghệ siêu âm 3D đã được ứng dụng nhiều năm, nhưng hiện nay bạn còn có thể có mẫu in 3D cho bào thai em bé trong bụng. Công ty Nhật Bản Fasotech đã liên kết với phòng khám Parkside Hiroo Ladies ở Tokyo để cung cấp dịch vụ này.

Nhạc cụ guitar

 

Để có một cây guitar với chất lượng âm thanh chuẩn, nhạc sĩ thường không ngại chi mạnh tay cho việc đặt hàng những chiếc đàn dành riêng cho mình. Với dịch vụ của công ti 3D Systems, từ nay họ đã có thể in nhạc cụ bằng plastic với giá thành thấp hơn hẳn.

Những đôi cánh Victoria's Secret

Một trong những trang phục tinh xảo nhất của show thời trang Victoria’s Secret Fashion năm ngoái là đôi cánh thiên thần do Lindsay Ellingson trình diễn.

Kính thiên văn

Sau khi in pizza trong không gian, NASA đã thử nghiệm tạo ra một thứ hữu ích hơn: Kính thiên văn vũ trụ. Được biết, kính thiên văn và camera sẽ có khoảng 1/10 số lượng các bộ phận của loại kính thông thường với chi phí sản xuất rất thấp.

Màu trang điểm

Công ty in 3D Mink có thể giúp bạn chọn được màu trang điểm hoàn hảo. Bạn chỉ cần chọn màu trên máy tính hoặc smartphone, gửi tới máy in của Mink và bạn sẽ có sản phẩm trang điểm mong muốn trong vài giây.

Tay giả

 

Tay giả đòi hỏi rất nhiều bộ phận chuyển động được nên chúng rất nặng, chưa khéo léo và đắt đỏ. Những chiếc máy in 3D có thể thay đổi điều đó, vì chúng dùng vật liệu rất hiệu quả. Một cánh tay giả titan sản xuất ở Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge, bang Tennessee, Mỹ chỉ nặng 1,8kg, nửa cân nặng của cánh tay người trung bình, với chi phí nguyên vật liệu không quá cao.

Đầu búp bê

Một dịch vụ in 3D mới trên Amazon cho phép bạn thiết kế đầu búp bê với việc miễn hoàn toàn miễn phí vận chuyển.

Linh kiện thay thế

Khi không thể tìm thấy phụ kiện thay thế ở cửa hàng, có thể bạn sẽ phải mua một sản phẩm mới hoàn toàn, cho dù phần còn lại của sản phẩm cũ hoàn toàn tốt. Công nghệ in 3D có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Công ty sản xuất cửa sổ và rèm Home Inspections Squared hiện đang nhận đặt hàng in phụ kiện khóa và xích thay thế bằng công nghệ in 3D.

Chocolate của hãng Hershey's

Công ty 3D Systems thông báo hợp đồng với Hersheys phối hợp phát triển máy in 3D tạo ra chocolate và những sản phẩm ăn được khác. Đối với Hersheys, đây là cơ hội tốt để phát triển dịch vụ giao hàng của hãng. Hiện nay chưa có thông tin về chi phí sản xuất.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Cô gái vẽ tranh 3D sống động trên đường phố
Chế tạo cơ quan nội tạng với công nghệ in 3D
Sáng tác tranh 3D từ phế liệu

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo