Những kho báu bí ẩn nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Những kho báu chứa hàng chục tấn vàng hoặc trị giá hàng tỷ USD mất tích bí ẩn do tất cả những người tham gia chôn cất bị giết hoặc không thể lý giải chỉ dẫn trên bản đồ.
 

Kho báu Yamashita

Một phần kho báu Yamashita tìm thấy trên đảo Bacuit Bay.

Đảo Bacuit Bay ở tỉnh Palawan, Philippines, gắn liền với một huyền thoại về kho báu mất tích của viên tướng Nhật Bản Tomoyuki Yamashita vào những năm 1940. Kho báu khổng lồ này do phát xít Nhật cướp bóc của cải từ các quốc gia láng giềng như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan trong suốt khoảng thời gian từ những năm 30 đến hết Thế chiến II. Khi đó, Yamashita giữ nhiệm vụ vận chuyển toàn bộ chiến lợi phẩm qua Phillippines trước khi chuyển vào Nhật Bản. Tuy nhiên, Nhật Bản đầu hàng đồng minh khi số hàng hóa vẫn dừng chân tại đất nước nghìn đảo. Trước khi bị bắt và treo cổ, Yamashita quyết định cho người chia nhỏ và giấu chúng tại 172 địa điểm khác nhau trên đảo và nghĩ rằng một ngày nào đó ông sẽ về đây để lấy lại. Nhiều nguồn tin cho rằng, kho báu này trị giá hàng tỷ USD.

Vào khoảng những năm 70, Rogelio Roxas tìm thấy một phần của kho báu. Sau đó, Tổng thống Phillippines Ferdinand Marcos ra lệnh tịch thu toàn bộ châu báu và giấu trong một căn hầm đặc biệt. Roxas đâm đơn kiện và nhận khoản tiền thưởng khổng lồ 22 tỷ USD. Tuy nhiên, ông ta vẫn chưa thỏa mãn và tiếp tục khiếu kiện.

Kho báu bị cướp của Giáo hội Pisco

Nhà thờ Pisco.

Vào giữa những năm 1800, 4 tên lính Peru phát hiện số tài sản khổng lồ của Giáo hội Pisco và lên kế hoạch đánh lừa các linh mục của nhà thờ để cướp vàng bạc châu báu. Cả 4 người là Luke Barrett, Arthur Brown, Jack Killorain và Diego Alvarez đều được Giáo hội Pisco tin tưởng và giao trọng trách quản lý kho báu. Nhân cơ hội, chúng cướp hơn 14 tấn vàng cùng nhiều vật giá trị và bỏ trốn trên một chiếc thuyền sau khi giết các linh mục.

Trên đường chạy trốn sang Australia, chúng lạc đường nên đành phải bỏ lại chiến lợi phẩm trên một hòn đảo. Những tên cướp đã vẽ bản đồ ghi lại vị trí cất giấu với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về tìm lại kho báu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, quân đội Peru phát hiện tung tích các tên cướp khiến hai trong số 4 tên thiệt mạng, hai người còn lại bị bắt giữ. Cuối cùng, Killorain là người duy nhất sống sót sau khi chịu án tù. Trước khi chết, Killorain tiết lộ bí mật về vụ cướp ở Giáo hội Pisco và nơi cất giấu kho báu với một người tên Charles Howe. Howe không thể tới mang số châu báu đi nên kể lại mọi việc với George Hamilton. Tuy nhiên, Hamilton không bao giờ tìm thấy vị trí cất giấu kho báu do ông không hiểu những chỉ dẫn trên bản đồ.

Bản đồ kho báu Lue

Bản đồ kho báu Lue.

Nhiều người tin rằng, bản đồ Lue chỉ dẫn tới nơi cất giấu 14 tấn vàng. Đây là số vàng do Đức quốc xã chuyển vào Mỹ nhằm phá hoại nền kinh tế nước này và ngăn Mỹ nhúng tay vào Thế chiến II. Sau khi kế hoạch bại lộ, Mỹ thiết lập Luật vàng và phá vỡ kế hoạch của Đức. Tuy nhiên, tất cả những người nắm giữ bí mật bản đồ kho báu Lue đều đã tự sát nên Đức không thể giải mã tấm bản đồ và đưa số vàng về nước.

Thành phố vàng

Vùng La Ciudad Blanca.

Nhiều tin đồn cho rằng White City, vùng La Ciudad Blanca, Honduras, là một thành phố chứa rất nhiều vàng. Nhà khảo cổ William cho biết, những cuộc khảo sát năm 1933 cho thấy các ụ đất gần Rio Patuca và Rio Conquirre có nhiều dấu hiệu chứng minh các gia đình quý tộc từng sống nơi đây đã sử dụng những chiếc dĩa vàng. Tháng 2/2013, nhiều nhà khảo cổ thuộc Tổ chức Khoa học quốc gia và Đại học Houstan sử dụng công nghệ tiên tiến để lập bản đồ các di tích cổ. Tuy nhiên, họ chưa đưa ra tuyên bố nào cho thấy đây là nơi cất giữ kho báu.

Kho báu trong mộ Thành Cát Tư Hãn

Hồ Issyk-Kul.

Nhiều người cho rằng, hồ lòng chảo Issyk-Kul, phía đông Kyrgyzstan, là nơi các Kitô hữu chôn vùi kho báu của các hiệp sĩ. Một trong những huyền thoại nổi tiếng kể rằng, kho báu được chôn cất cùng Thành Cát Tư Hãn - vị vua của Mông Cổ. Trong suốt thế kỷ 13, Thành Cát Tư Hãn chinh phục thành công một vùng đất rộng lớn trải dài từ châu Á tới châu Âu. Của cải, châu báu mà ông có là những chiến lợi phẩm tích lũy qua những cuộc chinh chiến. Theo một vài tài liệu ghi chép, binh lính giết tất cả những ai biết vị trí ngôi mộ và những người tham gia chôn cất vị vua nổi tiếng này.

Người Nhật đã tiến hành nhiều cuộc khảo cổ nhằm xác định vị trí mộ của Thành Cát Tư Hãn nhưng thất bại. Gần đây, các chuyên gia người Mỹ khẳng định họ đã tìm ra ngôi mộ nhưng không phát hiện kho báu nào.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Bí ẩn công phu đi ngàn dặm của các thiền sư Nhật Bản
Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa cạnh xác sản phụ chết bí ẩn!
Bí ẩn "gia tộc quỷ dữ" đáng sợ nhất nhân loại, ăn thịt 1.000 người vô tội

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo