Những lưu ý quan trọng khi mua iPhone cũ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thay vì bỏ số tiền lớn ra để tậu về một chiếc iPhone mới, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền thông qua việc mua những chiếc iPhone đã qua sử dụng. Tuy nhiên, việc mua các dòng máy cũ cũng sẽ gặp nhiều rủi ro.
 


iPhone là mặt hàng được nhiều người quan tâm nhất khi mua điện thoại cũ.

 

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn có thể cần biết đến khi quyết định chọn mua một chiếc iPhone.

Xem kỹ tên model

GSM hiện là hệ thống mạng được sử dụng ở Việt Nam (các nhà mạng CDMA đã rời bỏ thị trường), do đó khi mua iPhone cũ, bạn cần tránh mua phải model iPhone hoạt động trên băng tần mạng CDMA.

Tuy nhiên, kể từ iPhone 5 trở về sau, qua sự hợp tác với các nhà mạng tại Mỹ, Apple đã bán ra cả phiên bản iPhone sử dụng mạng GSM lẫn CDMA (dành cho nhà mạng Verizon và Sprint). Do đó, khi mua iPhone xách tay, bạn cần xem xét kỹ model iPhone đó có hoạt động trên mạng GSM hay không. Bạn có thể phân biệt điều này thông qua tên nhà mạng được đặt trên mặt trước hoặc sau iPhone.

Với những model iPhone sử dụng mạng GSM, nếu không phải phiên bản quốc tế, người dùng có thể đem máy đến các cửa hàng điện thoại để tiến hành mở khóa, hoặc sử dụng SIM ghép để có thể sử dụng với SIM trong nước.

Đảm bảo sản phẩm không bị đánh cắp

Trước khi trả tiền mua máy, hãy sử dụng công cụ kiểm tra tình trạng khóa kích hoạt của Apple tại địa chỉ www.icloud.com/activationlock, nhằm đảm bảo mình không mua phải một iPhone bị đánh cắp.

 


Activation Lock là công cụ hữu dụng giúp bạn tránh mua phải iPhone “ăn cắp”.
 

Bạn sẽ cần phải nhập số EMEI hoặc serial của thiết bị để kiểm tra tình trạng, nhưng điều này không phải là một vấn đề, bởi nếu người bán là chủ hợp pháp, họ có thể chuyển giao thông tin này cho bạn.

Kiểm tra tình trạng điện thoại

Cách rõ ràng nhất để kiểm tra tình trạng điện thoại có hư hỏng gì hay không đó là nhìn vào điện thoại. Các vết xước và lõm nhẹ trên vỏ là có thể chấp nhận được, nhưng cần phải đảm bảo rằng nó không giống như đã từng bị một va đập mạnh. Một vết nứt nhỏ ở cạnh màn hình có thể không phải là vấn đề, nhưng những vết rạn nứt trên màn hình có thể dẫn đến nhiều nguy hại hơn.

Kiểm tra các nút bấm đều hoạt động tốt, bao gồm cả đầu đọc dấu vân tay trên nút Home kể từ sau phiên bản iPhone 5S, cắm tai nghe vào jack cắm để nghe nhạc, nghe qua loa ngoài hay kiểm tra số điểm ảnh chết bằng cách sử dụng công cụ iPhone Dead Pixel Test được cung cấp tại địa chỉ iphonedpt.awardspace.com.


Hãy chú ý kỹ các dấu vết trên iPhone để đảm bảo không có hiện tượng nứt, vỡ.
 

Bạn cũng nên kiểm tra các chỉ số về thiệt hại chạm vào nước để đảm bảo rằng điện thoại này đã không bị rơi xuống nước trong thời gian trước khi máy được bán. Trong iPhone 6 và 6 Plus, các chỉ số này được nằm trong khe cắm thẻ SIM. Khi đã để máy rơi xuống nước, dù máy vẫn còn hoạt động thì đó cũng chỉ là giải pháp sử dụng tạm thời mà thôi.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

7 tác dụng có thể bạn chưa biết của iPhone cũ
Cách kiểm tra độ chai pin khi mua iPhone cũ
9 giải pháp “phục hồi sinh lực” cho iPhone cũ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo