Những ngôi nhà “độc nhất vô nhị” tại Hà Nội

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Dây leo bao quanh, toàn bộ phía ngoài được làm nổi bật với màu đỏ may mắn... là những ngôi nhà độc đáo, chỉ có ở Hà Nội.

 

 

Ngôi nhà nằm sát sông Hồng thuộc phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), có đặc điểm toàn cây xanh, dây leo mọc chằng chịt ngay từ cổng. Tổng diện tích đất khá rộng, với trên 230m2, nhưng chủ nhân chỉ dành 50m2 để xây nhà 3 tầng, 180m2 còn lại để trồng cây, đào ao. Trong vườn còn có nhiều cây ăn trái như mít, xoài, ổi, hồng xiêm, khế ngọt...

Chủ nhân, ông Nguyễn Thiện Hùng, cho biết đã xây dựng ngôi nhà này từ năm 2000 hết khoảng 300 triệu đồng. Hai năm sau đó ông bắt đầu trồng dây leo và các loại cây xung quanh. Chủ nhà tâm sự: "Vào mùa hè, nhiều người bạn của tôi ở nội thành Hà Nội thường về đây câu cá, vui chơi vì khuôn viên rộng và mát".

Nhằm tạo ấn tượng với người đi đường, chủ nhân ngôi nhà trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) đã sơn toàn bộ màu đỏ ở phía ngoài. Theo anh Hùng,màu đỏ tượng trưng cho may mắn, ăn uống... Phía trên còn gắn ba dòng chữ: Xích Quỷ, Bách Việt, Thần Nông.

Chủ nhân là anh Nguyễn Mạnh Hùng. Theo anh Hùng, ngôi nhà được xây dựng và thiết kế mặt ngoài toàn màu đỏ một phần để quảng bá nhà hàng, mặc khác, với mục đích khôi phục lại lịch sử của dân tộc thông qua không gian đậm chất thuần Việt. Phía trong nhà hàng có khuôn viên rộng 400m2. Khắp nơi được treo đèn lồng Hội An với nhiều màu sắc khác nhau. Anh Hùng đã cầu kỳ đến tận nơi để đặt mua và tự lắp đèn.

Những người dân sống ở làng cổ Bát Tràng (xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) gọi ngôi nhà gần 120 năm tuổi ấy là “nhà Tây”. Trải qua biết bao biến cố của thời gian nhưng “nhà Tây” vẫn giữ được nét kiến trúc mang phong cách của Pháp từ thời đặt những viên gạch đầu tiên. Ngay cả gạch lát nền cũng còn nguyên vẹn. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng những nét hoa văn mang phong cách Pháp vẫn còn nguyên giá trị.

Theo ông Lê Hồng Đức, chủ nhân ngôi nhà này, qua rất nhiều sự kiện, qua lời kể của dân làng được ông xâu chuỗi lại thì “nhà Tây” là “bạn đồng niên” với cầu Long Biên và được xây dựng trên diện tích khoảng 500m2.

 

Theo Bizlive

Mời bạn xem thêm:

Độc đáo tour du lịch... sờ sư tử
10 Cửa hàng McDonalds có địa điểm độc đáo nhất trên thế giới
Những đài phun nước độc đáo nhất thế giới

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo