Những vụ gây rối hàng không tai tiếng nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tè trên sàn, gây hấn trên máy bay, và gần đây nhất là vụ hành khách Trung Quốc tạt nước sôi vào tiếp viên, Telegraph điểm lại những cuộc chiến đình đám trên không.
 

Tạt mì ăn liền và nước sôi vào tiếp viên

Một hành khách Trung Quốc  đã tức giận mắng mỏ, tạt nước sôi và mì vào người tiếp viên chỉ vì không được đổi chỗ cho 4 người trong đoàn của họ ngồi cạnh nhau trên chuyến bay AirAsia từ Bangkok đi Nam Kinh. Chuyến bay đã phải quay trở về Bangkok, và cơ trưởng yêu cầu nhóm hành khách rời khỏi máy bay.

Giới chức Trung Quốc cho biết, những người này sẽ bị phạt vì gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của người Trung Quốc.

Tiếp viên bị tạt nước sôi và mì.
 

Dừng chuyến bay vì hạt macadamia

Tuần trước, Heather Cho, 40 tuổi, con gái chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho nổi giận vì được phục vụ hạt macadamia trong túi mà không đổ ra đĩa.

Bà này đã triệu tập tiếp viên trưởng để hỏi về quy trình phục vụ. Khi tiếp viên trưởng lúng túng, Heather Cho ra lệnh cho phi công quay lại nơi xuất phát là sân bay JFK và đuổi nhân viên này xuống khỏi máy bay. Sự việc trở thành tiêu điểm trên các trang báo lớn khiến Heather Cho buộc phải từ chức và xin lỗi người dân Hàn Quốc.

Bà Heather Cho xin lỗi trước báo giới.
 

Cuộc chiến ‘bảo vệ đầu gối’

Một trong những nguyên nhân gây ra đụng độ nổi tiếng trong năm nay là dụng cụ bảo vệ đầu gối. Đây là một bộ kẹp mà hành khách đi máy bay có thể dùng để gắn vào bàn ăn, ngăn hoặc hạn chế người ngồi trước họ ngả ghế quá mức. Nhiều hãng hàng không đã cấm sử dụng thiết bị này, trong đó bao gồm cả United Airlines.

Tuy nhiên, trên chuyến bay của United Airlines từ Newalk đến Denver, một hành khách vì muốn dùng laptop đã sử dụng bộ bảo vệ đầu gối, khiến người phụ nữ ngồi trước không thể ngả ghế ra phía sau. Tiếp viên yêu cầu anh này tháo bỏ dụng cụ, song lại bị từ chối thẳng thừng. Quá nóng giận, người phụ nữ đã hất cả cốc nước vào mặt anh chàng khiến cả hai xảy ra xô xát. Kết quả là chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống Chicago, bỏ lại hai hành khách gây rối này cho cảnh sát và tiếp tục hành trình của mình. 

Trong một khảo sát về việc nên cấm hay không cấm việc ngả ghế ra phía sau trên máy bay, 72% hành khách bỏ phiếu cho việc cấm.

Dụng cụ bảo vệ đầu gối.
 

Từ chối bay vì bộ pyjama

Hồi tháng 8/2012, hai hành khách hạng thương gia của hãng hàng không Qantas trên chuyến bay từ Los Angeles đi Melbourne đã nổi giận vì không được phục vụ bộ đồ pyjama như ý do chuyến bay không còn cỡ XL.

Mặc dù các tiếp viên mang đến những bộ đồ ngủ hạng thương gia hiệu Peter Morrissey, nhưng hai người nhất quyết từ chối và đòi rời khỏi máy bay, gây trễ chuyến bay 30 phút.

Chậm chuyến vì ‘tè’ ra sàn máy bay

Năm 2011, diễn viên người Pháp kỳ cựu Gerard Depardieu đã phải xin lỗi vì trót “tè” vào chai trong một chuyến bay từ Paris đến Dublin. Nguyên nhân là ông không được phép sử dụng toilet khi máy bay chuẩn bị cất cánh, vì thế ông quyết định tự “giải quyết nỗi buồn” bằng cách bất đắc dĩ như vậy.  

Tuy nhiên, vì miệng chai quá nhỏ, nên ông tiểu tiện ra cả thảm máy bay. Gerard Depardieu tỏ ra rất ngại ngùng và đề nghị được tự mình lau dọn, nhưng phi hành đoàn từ chối. Kết quả, chuyến bay bị hoãn 2 tiếng để nhân viên dọn vệ sinh thảm.

 
Ảnh biếm họa về sự cố.

Hành khách tự thoát y

Nhân viên sân bay Manchester bị sốc khi chứng kiến một cảnh tượng vào tháng 10 năm ngoái, một hành khách quyết định thoát y ngay sau chuyến bay. Đó là một người đàn ông 52 tuổi trong lúc say xỉn đã sỉ nhục các hành khách khác trên chuyến bay từ Malta về Manchester.

Khi ra khỏi máy bay, ông này vẫn có những hành động thiếu kiểm soát như la hét các nhân viên mặt đất, gây hấn với tiếp viên trưởng và tiểu tiện vào một bức tường trước khi lột hết quần áo.

Hành khách thoát y trên sân bay.
 

Rời khỏi máy bay vì không chịu cài dây an toàn

Một gia đình buộc phải rời khỏi chuyến bay JetBlue đi Boston hồi tháng 3/2012 do các bậc phụ huynh không thể yêu cầu cô con gái thắt dây an toàn. Cơ trưởng đã yêu cầu họ rời khỏi máy bay.

Nổi thú côn đồ

Một nghệ sĩ người Nga bị buộc tội hành hung người khác khi cô này nổi đóa trên máy bay, đấm đá tiếp viên điên cuồng. Theo tài liệu của tòa án, cô này còn định cắn tiếp viên trên chuyến bay của hãng United Airlines năm 2009.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Tiếp viên hàng không Mỹ được tặng 23.000 chiếc iPhone 6 Plus
Bên trong lò luyện tiếp viên hàng không Trung Quốc
Nhiệm vụ nguy hiểm ít người biết của tiếp viên hàng không

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo