Nữ hành khách xé áo, hành hung nhân viên hàng không

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một nữ hành khách vừa bị phạt 7,5 triệu đồng vì rượt đuổi, xé áo nhân viên của VietJet Air.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt hành khách Trương Thị Thiên T. mức tiền 7,5 triệu đồng (theo quy định Nghị định 147/2013/NĐ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hàng không dân dụng). Hành khách T. có thể bị xem xét cấm bay.

Nguyên nhân vụ việc là vào ngày 29/9, trong lúc di chuyển đến cửa ra tàu bay để chuẩn bị thực hiện chuyến bay VJ8687 Hà Nội – TP.HCM,  hành khách Trương Thị Thiên T. (34 tuổi) đã hành hung nhân viên hàng không. Sự việc xảy ra tại sảnh E, sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.


Máy bay VietJet Air tại Sân bay quốc tế Nội Bài
 

Lúc này, hành khách Trương Thị Thiên T. đã làm xong thủ tục chuyến bay. Tại cửa ra tàu bay, nhận thấy chị T. mang theo hành lý quá cồng kềnh, nhân viên hàng không đã đề nghị hành khách này không được lên tàu bay và thông báo hãng từ chối vận chuyển.

Theo VietJet, hành khách T. đã mang hành lý vượt quá số lượng qui định, không tuân thủ các quy định về hành lý xách tay, cũng không đồng ý ký gửi hành lý.

 

 

Hành khách T. lập tức rượt đuổi nhân viên hàng không suốt từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh. Nữ hành khách đã hành hung, giật, kéo và xé rách áo nam nhân viên hàng không. Lực lượng an ninh sân bay đã phải can thiệp, áp giải hành khách T. bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

"Việc hành khách gây rối không chỉ gây mất trật tự công cộng, gây phiền hà cho các hành khách khác, mà còn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành hàng không." - VietJet Air nhấn mạnh.

"Tình trạng khi làm thủ tục check-in hành khách giấu hành lý cồng kềnh, quá trọng lượng qui định tương đối phổ biến. Nếu không xử lý nghiêm túc sẽ dẫn tới không đủ chỗ để hành lý xách tay cho các hành khách của chuyến bay" - hãng hàng không này cho biết thêm.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Koryo Air: khám phá hãng hàng không tồi tệ nhất thế giới
Nhiệm vụ nguy hiểm ít người biết của tiếp viên hàng không
Sự thật sau vẻ hào nhoáng của các tiếp viên hàng không

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo