Ôtô sắp có thể biến hình

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhờ sợi carbon có thể uốn cong và được lập trình sẵn, các ôtô trong tương lai sẽ có thể thay đổi hình dạng ở một số bộ phận nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình di chuyển. 

 


Những sợi carbon có thể uốn cong

Trong kỷ nguyên của những chiếc xe hơi càng nhẹ, càng tiêu thụ ít nhiên liệu càng tốt, các nhà khoa học và nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã tuyên bố kế hoạch phát triển một loại vật liệu mới có tính đột phá trong thiết kế ôtô. Theo đó, các sợi carbon được lập trình sẵn và có thể uốn cong khiến chúng linh động hơn trong hình dáng và chức năng trong những hợp chất nhất định. Qua đó, sẽ tiết kiệm được chi phí tiêu hao nhiên liệu và tăng tính hiệu quả nếu được áp dụng vào sản xuất ôtô khi so với các vật liệu thông thường.

Nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi Skylar Tibbits đã làm việc trong suốt hai năm qua nhằm tạo ra hàng loạt vật liệu có thể uốn cong như gỗ, vải sợi, và mới nhất là sợi carbon.

Vật liệu mới đang được kỳ vọng sẽ tạo ra bước tiến mới trong thiết kế ôtô tương lai linh động hơn, tiết kiệm hơn và tiện nghi hơn.      
 

 

Theo Xe đời sống
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo