Phải làm gì khi điện thoại rơi xuống nước?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Trong quá trình sử dụng điện thoại, có thể bạn sẽ vô tình làm rơi xuống nước. Vậy cách "cấp cứu" tạm thời là gì?
 
 

Trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều mẫu điện thoại chống nước. Tuy nhiên, đó là con số ít và đa số thiết bị chúng ta đang dùng đều dễ dàng bị ngấm nước nếu rơi xuống môi trường đó.

Vậy khi bị rơi xuống nước, chúng ta phải xử lí như thế nào để tránh thiệt hại tối đa? Những cách sau sẽ giúp bạn làm điều đó.

Lấy điện thoại ra khỏi nước ngay lập tức

 

Đây là việc cần làm ngay bởi đối với thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng, việc càng ngâm lâu dưới nước đồng nghĩa với “cơ hội sống sót” của thiết bị đó sẽ càng giảm. 

Tháo pin/tắt nguồn

Đối với các máy có pin rời, chúng ta nên tháo pin ra ngay lập tức vì làm như vậy sẽ tránh tình trạng “chập mạch” và làm hư máy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tháo thẻ nhớ, SIM,… cũng như các phụ kiện khác.

Đối với các máy có pin dính liền (thiết kế nguyên khối), bạn nên tắt nguồn ngay lập tức, sau đó làm các thao tác để máy văng nước bớt ra ngoài như lắc mạnh điện thoại.

Lau sạch

Tiếp đó, bạn có thể dùng khăn giấy sạch có khả năng hút nước mạnh để lau kĩ toàn bộ bên ngoài và những ngóc ngách trên máy nếu có thể. Sau đó, có thể dùng máy sấy để sấy sơ qua. Tuy nhiên, đừng nên để nhiệt độ nóng quá bởi nó có thể làm hỏng linh kiện nhanh hơn và đặc biệt lưu ý là bạn hãy tránh xa phần màn hình máy nếu không muốn bị hỏng thêm.

Cho vào môi trường hút ẩm

Bạn có thể cho điện thoại của mình vào thùng gạo, tủ chống ẩm hoặc có thể lấy các hạt chống ẩm (các gói nhỏ thường có trong các hộp bánh kẹo) cho vào một chiếc hộp, cho điện thoại vào và đậy kín lại.

Bạn có thể để điện thoại của mình trong môi trường trên trong khoảng 24-48 giờ, sau đó mang ra lắp pin và khởi động lại là có thể dùng được. Nếu không được, bạn có thể đến các trạm sửa chữa.

Còn nếu muốn nhanh hơn, sau khi thao tác lau sạch, bạn đến các trung tâm sửa chữa để các nhân viên kĩ thuật có thể sấy khô điện thoại cho bạn.

Kết

Những cách trên đây có thể “sơ cứu” điện thoại khi rơi vào nước. Nhưng cách tốt nhất vẫn là bạn nên sử dụng điện thoại cẩn thận để tránh gặp phải sự cố này.

 

Mùa hè đang đến rồi, những chuyến du lịch biển đầy hấp dẫn đang mời gọi chúng ta. iCamera xin giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm túi chống nước cho điện thoại cực chất.  Bạn thỏa sức khám phá và có những bức ảnh dưới nước tuyệt đẹp.

 

Đặt hàng tại http://chongnuoc.icamera.vn/

Hotline liên hệ:  091.969.9983 - 096.459.6100 - 098.289.7670 - 096.44.66.805

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Tuyệt chiêu lau chùi điện thoại sạch không tì vết
Tuyệt chiêu để loa laptop được bền
31 tuyệt chiêu giúp ngôi nhà của bạn sạch, sáng bóng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo