Popride - ôtô điện lai xe đạp độc đáo

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chiếc xe đạp 4 bánh được trang bị động cơ điện với phạm vi hoạt động lên tới 60 km trong một lần sạc.
 



 

Mikael Kjellman là một kỹ sư sống tại Thụy Điển. Tên của anh đang trở thành từ khóa "hot" trên mạng Internet những ngày vừa qua khi thành công với dự án xe ôtô lai xe đạp của mình. Phương tiện 4 bánh, 1 chỗ ngồi mang tên Popride.

Hiện mới chỉ có 1 nguyên mẫu duy nhất được sản xuất để thử nghiệm. Nói cách khác, đây có thể coi là concept mà các nhà sản xuất ôtô, xe máy chuyên nghiệp thường làm để mở đầu cho một dự án mới. 

Chiếc Popride đầu tiên có 4 bánh như một chiếc ôtô thông thường. Tuy nhiên, xe chỉ có 1 chỗ cho người lái với kích thước khiêm tốn ở chiều dài. Các thông số không được công bố nhưng với hình ảnh cùng clip, có thể thấy chiếc xe chỉ vừa đủ cho một người lớn có thể xoay xở một cách vừa vặn.

Chủ nhân ý tưởng cho biết chiếc Popride đầu tiên được bao bọc bởi vải không thấm nước. Mặc dù hình dáng nhỏ nhắn và chỉ vừa một người nhưng xe có cả khoang chứa đồ hay các túi xách đính kèm nhằm phục vụ mua sắm.

Tuy nhiên, điểm thú vị nhất ở chiếc xe này là "phép lai" giữa ôtô điện và xe đạp. Người lái hoàn toàn có thể dùng chân để điều khiển xe. Nếu không, một động cơ điện 250 watt có thể vận hành xe trong phạm vi 60 km trong một lần sạc. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 25 km/h. Trọng lượng xe đạt 70 kg. 

Mikael Kjellman cho biết anh đang ấp ủ nhân rộng dự án của mình. Nếu được nhiều người ủng hộ, các sản phẩm sắp tới sẽ được nới rộng chiều dài, tạo thêm chỗ ngồi phía sau cho trẻ nhỏ để hướng tới khách hàng chính là các bà nội trợ ở Thụy Điển. 
 

 

Theo Zing 

Mời bạn xem thêm:

11 phụ kiện xe đạp độc nhất vô nhị mà tiện lợi vô cùng
6 xe đạp có thiết kế đẹp nhất thế giới
Xe đạp điện tự sạc chạy tốt trong ngày mưa

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo