Robot báo thức thông minh: Dậy hoặc bị ăn tát

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Đây là một phát minh nhỏ của Simone Giertz, một cô gái yêu công nghệ. Với chiếc đồng hồ này, bạn sẽ khó lòng ngủ nướng khi liên tục bị “ăn tát”.
 


 

  Simone Giertz mô tả mình là một nhà sản xuất chuyên nghiệp và là người yêu tự động hóa. Cô vừa hoàn thành một video trên YouTube về phát minh mới của mình, liên quan đến một loại robot khá “kì dị”.  Chiếc đồng hồ robot này hứa hẹn sẽ trở thành cơn ác mộng với những người thích ngủ nướng. Cơ chế hoạt động của sản phẩm đó là sử dụng một cánh tay giả và tát người đặt chuông tới bao giờ dậy thì thôi.

Với tên gọi Wake-Up Machine, con robot gắn trên tường này sẽ được đặt ngay trên đầu bạn. Khi đồng hồ đổ chuông, một cánh tay bằng cao su sẽ vòng xuống và tát bạn đến bao giờ bạn tỉnh dậy và tắt chuông báo đi.

Giertz đã đăng tải video giới thiệu này vào ngày 11/11, trong đó mô tả quá trình xây dựng con robot này. Trên video cũng có khá đầy đủ thông tin để bạn có thể tự làm một sản phẩm tương tự cho mình.

Dự án được khởi động gần ngày lễ Halloween vì vậy trong đoạn đầu của video giới thiệu, bạn sẽ thấy Giertz sử dụng một cánh tay cao su có vẽ thêm màu máu, thế nhưng bạn cũng có thể sử dụng một cánh tay cao su thông thường. Sau đó phần cánh tay này sẽ được kết nối với chiếc đồng hồ báo thức bằng một bộ điều khiển Arduino và một chiếc rơ-le. Khi đồng hồ đổ chuông, nó sẽ kích hoạt chiếc mô-tơ quay và cánh tay sẽ quay theo. Tất cả được đặt trong một chiếc hộp kim loại và gắn trên đầu giường.

 

Đương nhiên, khi sử dụng thiết bị này bạn cũng có thể gặp phải một số nguy hiểm tiềm tàng, ví dụ như tóc của Giertz đã bị mắc vào cần quay và mô-tơ. Tuy nhiên, cô gái yêu công nghệ này cho biết thật ra khi bị tát bạn sẽ không đau như những gì nhìn thấy, nó chỉ là một hình thức gây khó chịu để bắt buộc bạn phải tỉnh giấc mà thôi.

 


Theo Ict News
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo