Robot kết hợp hoàn hảo giữa bầu trời và mặt đất

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trước đây, máy bay không người lái được sử dụng để lập bản đồ địa hình. Nó tiếp cận địa hình sau đó tạo ra các hình chiếu 3D. Sau đó các binh sĩ hoặc nhân viên được đào tạo khác sẽ dùng nó để thực thi nhiệm vụ.
 

Tuy nhiên, lần đầu tiên, một sự kết hợp của robot lập bản đồ như vậy và một robot đi bộ bốn chân đã được sử dụng. Đầu tiên các robot trên không xác định các chướng ngại vật, sau đó định sẵn đường đi để robot dưới mặt đất thực hiện hành trình.
 


 

Tại Viện nghiên cứu ETH Zurich, một máy bay không người lái đã thiết lập bản đồ trong một căn phòng, sau đó xây dựng cho các robot bốn chân một con đường để làm theo và nó đã làm với độ chính xác cao.

Phòng thử nghiệm bao gồm một bề mặt không đồng đều, với các chướng ngại vật khác nhau đặt giữa điểm xuất phát và mục tiêu. Đầu tiên, máy bay sử dụng thiết bị cảm biến và máy ảnh mặt dưới để tạo ra một bản đồ độ cao có độ phân giải cao của toàn bộ khu vực. 

Sau đó, một phần mềm trí tuệ nhân tạo phân tích địa hình cho độ nhám bề mặt, chiều cao bước cũng như độ nghiêng chung của địa hình. Sau khi phân tích nó, một con đường phù hợp đã được chiếu lên và chuyển xuống cho robot ở mặt đất.

Các robot bốn chân cũng được trang bị công nghệ cảm biến tiên tiến để xác định đường đi của nó và ngăn không cho nó đi lạc ra khỏi khu vực. Các radar LIDAR bên trong là chìa khoá cho vị trí của nó và do đó nó không có sự can thiệp của con người hoặc kiểm soát ở tất cả mọi quy trình. Một hoạt động hoàn toàn độc lập!


 

Sự kết hợp của một robot trên không và địa hình sẽ dẫn chúng ta đến các nhiệm vụ được thực hiện hoàn toàn tự động bởi các robot trong các tình huống thực tế đời sống. Không nghi ngờ gì nữa, cách tiếp cận mới này sẽ được sử dụng bởi quân đội để tham gia vào các hoạt động nhạy cảm và làm giảm sự cần thiết về con người. Trong một thí nghiệm tương tự, quân đội Mỹ cũng sử dụng một máy bay trực thăng không người lái cỡ lớn để thả một robot có bánh xe đến một điểm triển khai, và sau đó, các robot tự đi đến đích riêng của mình.

Những nhiệm vụ được thực thi hoàn toàn độc lập, nó có thể mở đường cho hệ thống tự vận hành  để tiếp cận thế giới! 

Dịch bởi iCamera

Nguồn Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Chế robot Transformer khổng lồ tặng con trai
Những chú robot "đỉnh" nhất tính đến thời điểm hiện tại
Nhật - Mỹ chuẩn bị cho "đại chiến" robot khổng lồ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo