Robot – nhân viên phục vụ phòng "bất đắc dĩ"

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Robot thế hệ mới này có chiều cao khoảng 3 feet và có trọng lưới dưới 100kg. Tốc độ phục vụ của robot phòng tương đương với tốc độ đi bộ của con người. Mọi hoạt động của robot được điều khiển trên một màn hình máy tính bảng 7 – inch...

Trong quá khứ chúng ta đã thấy một số khách sạn ở Trung Quốc và Nhật Bản đã thử nghiệm ý tưởng sử dụng robot cung cấp các dịch vụ khác nhau như nấu ăn, phục vụ bàn, hay phục vụ phòng trong khách sạn; nhưng hầu hết trong số chúng đã không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà sản xuất.

Tuy nhiên, với robot R2-D2, lịch sử đã được viết lại. Tại khách sạn cao cấp Aloft Hotel với công nghê cao Cupertino, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với robot R2-D2 cao 3 feet mang khăn tắm và bữa sáng tới phòng của khách.

Một robot khác là A.L.O Botlr – "quản gia" của các robot, chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tới khách. A.L.O Botlr là đứa con tinh thần của Savioke – một công ty được Google Ventures hỗ trợ và Steve Cousins -cựu Giám đốc điều hành của Willow Garage lãnh đạo. Robot thế hệ mới này có chiều cao khoảng 3 feet và có trọng lưới dưới 100kg. Tốc độ phục vụ của robot tương đương với tốc độ đi bộ của con người. Mọi hoạt động của robot được điều khiển trên một màn hình máy tính bảng 7 – inch. Bên cạnh đó, với hệ thống kết nối 4G và WiFi, robot này có thể tự động bấm thang máy khi cần. Thay vì gõ cửa để phục vụ khách như những nhân viên phục vụ phòng chính hiệu, nhân viên phục vụ phòng “bất đắc dĩ” này sẽ gọi điện thoại cho khách.

Vào ngày 20/08 tới, chú robot đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng để bổ sung cho A.L.O Botlrs – robot đang được sử dụng tạm thời ở khách sạn Aloft Hotel. Brian McGuinness, người đứng đầu Starwood – thương hiệu hàng đầu thế giới về dịch vụ khách sạn và nhà nghỉ cho biết “A.L.O là sự kết hợp hoàn hảo của Rosie hài hước và Wall-E tử tế và nó làm tôi nhớ lại chú robot R2-D2 yêu thích của tôi khi còn nhỏ”.

 

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Xuất hiện robot có khả năng nhìn xuyên qua tường
Robot tự gấp điêu luyện như origami
Mỹ chế tạo robot thay thế ong mật

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo