Siêu mô tô dành cho dân phượt của BMW về Việt Nam

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hai chiếc BMW R1200 GS Adventure đời 2014 vừa được nhập khẩu về Sài Gòn. Đây là dòng xe không có đối thủ của BMW trên thị trường hiện nay.

BMW R1200 GS Adventure là một chiếc mô tô lớn, được thiết kế để vận hành trên những địa hình hiểm trở. Nó từng được hai tay lái Ewan McGregor và Charley Boorman chạy xuyên từ châu Âu sang châu Phi. R1200 GS được ví như chiếc Land Rover Discovery hai bánh. Hai chiếc xe này vừa được cửa hàng mô tô Quyền Lan (TP.HCM) nhập khẩu về Việt Nam.

Trước sự thành công của thế hệ trước, BMW tiếp tục cung cấp bản nâng cấp vào năm 2014 cho dòng xe này. Những thay đổi lớn bao gồm động cơ boxer 1.170cc, phần làm mát bằng nước được sửa đổi để hoạt động tốt hơn trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhiều trang bị cũng được nâng cấp. Đáng chú ý nhất phải kể đến khả năng chứa nhiên liệu, off-road và sức mạnh.

Khoảng chạy trên hệ thống treo được nâng thêm 20 mm. Hệ thống khung ống thép bao quanh xe để lắp đặt các thùng hàng bằng nhôm đồng thời tăng khả năng bảo vệ người lái khi gặp tai nạn. Những cải tiến này khiến chiếc xe cao và nặng hơn.

Những nỗ lực của đội ngũ kỹ sư BMW giúp chiếc xe khổng lồ giảm trọng lượng tối đa, chẳng hạn bình xăng được làm từ nhôm thay vì nhựa, tăng độ bền và an toàn hơn. Nó chứa được 30 lít, nhiều hơn 50% so với phiên bản trước, đủ khả năng chạy hết quãng đường 480 km. 

Yên xe có thể dễ dàng thay đổi chiều cao để phù hợp với những người có chiều cao khác nhau. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn nặng 260 kg. Tuy nhiên, phần lớn trọng lượng của xe dường như biến mất khi xe đang vận hành, bởi trọng tâm được đẩy xuống dưới. 

Động cơ boxer DOHC là tiêu chuẩn trên R1200 GS, hai xi-lanh, tám van, sản sinh tối đa 125 mã lực. Một bánh đà nặng được trang bị nhằm khiến chiếc xe hoạt động mượt mà ở vòng tua thấp. 

Xe được trang vị hệ thống kiểm soát lực kéo ASC của BMW, có nhiều chế độ lái, bao gồm tiêu chuẩn, mưa, thể thao và hai chế độ off-road. 

Bảng điều khiển trung tâm khá phức tạp, bao gồm các đồng hồ đo chỉ số vòng tua máy, tốc độ, một màn hình LCD và thiết bị dẫn đường bằng vệ tinh GPS. Phía trước là kính chắn gió lớn.

Những nút nhấn trên tay lái nhằm thay đổi chế độ tương đối dễ điều chỉnh, tạo phản ứng tức thì tới hiệu suất. 

Xe có độ ổn định tuyệt vời, hấp thụ tốt xung lực trên những cung đường xấu nhờ hệ thống giảm chấn khá êm ái.

Phanh ABS là một trang bị tiêu chuẩn, có thể bật và tắt chế độ chống bó cứng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tăng cảm giác trải nghiệm sau tay lái.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của dòng xe này có lẽ là kích thước quá lớn. Với chiều cao tới yên 890 mm, chỉ những người cao trên 1m80 mới phù hợp để điều khiển. Tuy nhiên, nhược điểm này được khắc phục phần nào nhờ hệ thống điều chỉnh chiều cao như đã giới thiệu phía trên.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo