Sự thật gây sốc bên trong ngành sản xuất gà công nghiệp

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Hàng ngàn con gà công nghiệp mới nở bị chất đống trong các thùng và được đưa vào băng tải để chọn lọc sau đó bị cho vào máy nghiền nát ngay lập tức.
 

Một clip ghi lại những hình ảnh gây sốc và mất nhân tính về một xưởng nuôi và ấp trứng gà công nghiệp. Ngay từ khi ra đời, số phận của những chú gà con đã được định đoạt bởi con người và bởi những cỗ máy lạnh lùng, vô cảm.

Clip được một nhóm chiến dịch bảo vệ động vật bí mật quay lại với những hình ảnh khiến người xem cảm thấy ngỡ ngàng và sốc.

Những chú gà công nghiệp mới nở được bỏ ra khỏi lồng ấp và bị đổ vào băng chuyền để phân loại. Đây là nơi những người công nhân sẽ loại thả những con gà không đạt yêu cầu và ném chúng đi nơi khác như thể những chú gà con chỉ là vật vô tri vô giác.

Những chú gà con mới nở được đem ra khỏi lồng ấp.

Chúng ngay từ khi mới chào đời số phận đã bị định đoạt trong tay người khác.

Một số con gà bị nở muộn thậm chí còn không kịp nhìn thấy ảnh mắt trời ngoài kia đã bị con người nhẫn tâm đem vào máy nghiền nát cùng với những chiếc vỏ trứng đã nở khác. Những chú gà may mắn được nở thì mỗi con gà lại có một số phận khác nhau.

Những con gà yếu ớt, đầu bị thương, sức khỏe kém mặc dù vẫn còn sống cũng bị ném vào một chiếc túi màu đen để xử lý. Những con gà khỏe mạnh, lành lặn được lựa chọn sẽ bị người công nhân tiêm một mũi rồi ném chúng sang một dây chuyền khác.

Kinh hoàng hơn cả, những chú gà con được chọn sẽ được gửi tới các trang trại công nghiệp để được bơm hormone tăng trưởng. Chỉ trong vòng 40 ngày, chúng sẽ phát triển đầy đủ và sẵn sàng trong tâm thế bị đưa đi nấu chín, phục vụ cho hàng tỷ người.

Những chú gà chưa kịp nở cùng vỏ trứng sẽ bị nghiền nát trong máy.

Những chú gà chưa kịp nở cùng vỏ trứng sẽ bị nghiền nát trong máy.

Ngay từ khi mới chào đời, những chú gà này đã phải rơi vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc, không biết số phận sẽ đi về đâu.

Ngay từ khi mới chào đời, những chú gà này đã phải rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", không biết số phận sẽ đi về đâu.

Những con gà yếu ớt, không đủ sức khỏe sẽ bị loại bỏ và gói vào túi đem đi xử lý một cách tàn nhẫn.

Những con gà yếu ớt, không đủ sức khỏe sẽ bị loại bỏ và gói vào túi đem đi xử lý một cách tàn nhẫn.

Có một điều ít ai biết rằng, trong ngành công nghiệp này, những con gà không may thuộc "giới tính nam" sẽ bị loại bỏ, đơn giản vì chúng sinh ra trên cõi đời này là vô ích, chúng không thể đẻ trứng được. Những chú gà đực này sẽ bị ném vào máy ngâm hóa chất hoặc bị giết ngay lập tức.

Như vậy, hàng triệu con gà được nở trong trại trứng mỗi năm sẽ không sống nổi qua ngày đầu tiên chỉ vì chúng sinh ra là một con gà đực.

Những thước phim lạnh người này được cho là quay ở Mỹ, đã được hơn 30 triệu người lượt xem và gây nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Đa phần mọi người đều bị sốc khi chứng kiến sự thật đằng sau những con gà công nghiệp thơm ngon mà họ vẫn ăn hàng ngày.

Một người có tên là Cold Pop bình luận: "Đó là một điều đáng xấu hổ. Chúng ta tồn tại và sống sót trên những con gà tội nghiệp. Chúng ta cần thực phẩm để ăn nhưng không thẻ bất chấp tất cả để mưu cầu lợi ích cho bản thân".

"Tôi thật là ngu ngốc. Tôi cứ nghĩ rằng những chú gà này được nuôi tự do trong trang trại, đẻ trứng quanh năm và chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ đây. Nhưng qua clip này mới thấy sự thật tàn khốc như thế nào", Kaylmnop một người dùng mạng chia sẻ.

Sự vô tình, tàn nhẫn, không một chút thương xót đều được nhìn thấy rõ trong clip này Thế giới càng phát triển, dân số thế giới ngày càng tăng điều đó đồng nghĩa với việc con người sẽ tàn phá môi trường xung quanh để sinh tồn.

Nhưng ít ai để ý rằng những loài vật xung quanh ta đang bị chính con người phá hủy tàn nhẫn như thế nào.

Theo Soha 

Mời bạn xem thêm:

Những sự thật khó tin về khoa học khiến bạn giật mình
10 phát minh bất ngờ và những sự thật thú vị đằng sau
Sự thật khiến bạn ngã ngửa: Trái đất là một nơi thực sự đáng sợ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo