Tái tạo hộp sọ bị biến dạng bằng công nghệ 3D

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Một nông dân Trung Quốc đã được các bác sĩ tái tạo lại hộp sọ bị biến dạng bằng công nghệ 3D.
 
 
Ông Hu bị mất một phần hộp sọ do tai nạn
 
Ông Hu (46 tuổi) là một nông dân sống ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ông Hu đã bị mất một phần hộp sọ sau khi ngã từ tầng 3 nhà mình. Hiện, các bác sĩ đang tái tạo lại hộp sọ cho ông Hu bằng một miếng lưới titan được thiết kế bởi một máy in 3D. 
 
Bác sĩ đã cố gắng tái tạo lại hộp sọ cho ông Hu
 
Miếng lưới titan sẽ được chèn vào dưới da và gắn liền với hộp sọ của ông Hu. Nếu thành công, nó sẽ giúp đầu của ông Hu khôi phục lại được hình dạng bình thường. Miếng lưới này được sản xuất tại công ty thiết bị y tế titan ở Bỉ - một trong số ít công ty có công nghệ 3D chuyên nghiệp nhất thế giới.
 
 
Miếng lưới bằng titan được gắn vào hộp sọ của ông Hu để khôi phục lại hình dạng ban đầu
 

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ 3D được sử dụng trong phẫu thuật. Cuối tuần vừa rồi, bác sĩ Trung Quốc đã cấy ghép thành công một đốt sống nhân tạo bằng công nghệ 3D cho một thiếu niên 12 tuổi bị ung thư xương, giúp bệnh nhân này đi lại được. 

Đốt xương sống nhân tạo sản xuất nhờ công nghệ 3D
 

Bác sĩ Liu Zhongjun, người đã thực hiện ca phẫu thuật, cho biết với công nghệ 3D, người ta có thể mô phỏng hình dạng của các đốt sống, một cách dễ dàng và thuận tiện hơn so với phương pháp truyền thống.

Năm ngoái, bác sĩ người Anh cũng sử dụng công nghệ 3D để tái tạo lại khuôn mặt của một bệnh nhân bị thương nặng do tai nạn giao thông.  

 

Theo Afamily

Mời bạn xem thêm:

 

Tự làm máy chiếu phim 3D nhỏ gọn trong vòng 15 phút

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo