Thợ Việt độ Honda AirBlade phong cách Kawasaki Z1000 đầy sáng tạo

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Mẫu xe tay ga tầm trung Honda AirBlade qua bàn tay của thợ sửa xe máy Việt Nam đã “lột xác” mang hình bóng của mẫu mô-tô phân khối lớn Kawasaki Z1000 với cặp mắt “bọ ngựa” đặc trưng và màu tem của năm 2015.

 
Thời gian gần đây, phong cách “độ” các mẫu xe máy bình dân mang “hơi thở” bên ngoài của các dòng xe phân khối lớn trứ danh đã nhen nhóm ở cộng đồng các “biker” cả trong Nam lẫn ngoài Bắc. Mới đây nhất, một chiếc Honda AirBlade đời 2011 đã rất sáng tạo khi “biến thân” trở thành chiếc Kawasaki Z1000 phiên bản 2015.

Kawasaki Z1000 đời 2015 mới “đổ bộ” vào Việt Nam từ cuối năm ngoái cho tới đầu năm nay với số lượng chưa nhiều. Bước sang phiên bản 2015, Kawasaki Z1000 được bổ sung màu sơn xanh cốm – đen hoàn toàn mới, khác với màu xanh bạc của năm 2014.


Chiếc Honda AirBlade đang trong quá trình hoàn thiện "lên đời" Kawasaki Z1000

 

Sức hấp dẫn của Z1000 màu mới đã “râm ran” trên nhiều diễn đàn xe máy. Không thể bỏ lỡ, một tín đồ “biker” ở TP.HCM đã quyết tâm lột xác chiếc tay ga tầm trung này mang hơi thở của Z1000.

 

Đặc điểm nhận dạng quen thuộc của Kawasaki Z1000 là cặp mắt “bọ ngựa” khá tương đồng với Honda AirBlade. Từ năm 2011, đèn pha và cốt của mẫu xe này đã được tách làm 2 bóng giống mắt cú vọ. Để hoá thân thành Z1000, thợ độ đã tạo ra mắt nạ mới vào cụm đèn này. Mặc dù không thể giống đến 100%, nhưng cũng đủ toát lên “hồn” Z1000 qua “ánh mắt” nhíu mày điển hình.


Không những cầu kỳ ở mặt trước, phía đuôi cũng được đầu tư công sức khá nhiều

 

Phần thân xe của AirBlade khó có “hình thể” cơ bắp như ở Z1000, vì vậy, thợ xe đã dùng đến thủ pháp tạo hình 3D và nước sơn xanh bạc để đem lại góc nhìn dữ dằn và bắt mắt.


Đèn phanh nổi bật nhờ dùng bóng LED

 

Phía đuôi xe được làm lại cả cụm, từ giảm xóc là loại monoshock, ống xả treo cao nằm giữa đuôi, đèn xi-nhan mảnh mai, lọc gió thể thao hướng đuôi, đèn phanh sử dụng bóng LED tạo hình.


Xe dùng bóng xe-non để tăng thêm độ huyền bí cho bản độ này

 

Hiện tại chiếc AirBlade này đang trong quá trình hoàn thiện phần yên xe và mặt nạ trên ghi-đông. Tuy nhiên, hình thể mẫu xe lộ diện đến 80% đã khá hấp dẫn và cho thấy tay nghề “tạo hình” của thợ Việt đã rất chắc tay và ngày càng sáng tạo.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Siêu mô tô Honda Gold Wing độ 3 bánh ở Sài Gòn
Bộ đôi mô tô Honda cực hầm hố độ bởi thợ Sài Gòn
Siêu mô tô Yamaha chế mặt nạ quỷ của biker Sài Gòn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo