Thót tim trước những con robot "đáng sợ"

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các nhà sáng chế đã khéo léo tạo ra nhiều robot đa năng và tinh tế. Nhưng sẽ thật là thảm họa nếu tạo ra những con robot không chỉ "xấu" về kết cấu mà còn cả về chức năng.
 

Robot ruồi - RoboFly Catcher

Chú ruồi bé xíu nhưng vô cùng nguy hiểm. 
 

RoboFly Catcher được tạo ra bởi một James Auger. Ý tưởng ban đầu về RoboFly Catcher chỉ đơn thuần nhằm kiểm soát thú nuôi trong nhà. Nhưng điều đáng sợ bắt đầu lộ diện khi robot này luôn bị thu hút bởi xác thịt, từ côn trùng, động vật cho tới con người. Thật nguy hiểm nếu cỗ máy này xác định lầm đối tượng và bất ngờ tấn công ai đó.

Robot nhện - La Machine Spider Robots


 

Một nhóm sưu tập nghệ thuật Pháp đã tạo ra robot có tên La Machine mang trên mình hình dáng của một chú nhện khổng lồ vào năm 2008.

Chú nhện này cao tới tận 12 mét và nặng tới 37 tấn. La Machine được tạo ra từ gỗ, thép và hệ thống thủy lực. Thoạt nhìn chắc bạn sẽ chẳng sợ đâu nhưng chỉ khi tới gần, chú nhện này mới bắt đầu thổi khói, phóng lửa, gió và nước từ chân. Đã có nhiều đám đông bị hù dọa đến thót tim chỉ vì không tin những cảnh báo của nhiều người trước đó.​

Robot dạy trẻ tự kỷ - NAO


 

Sẽ thật đáng sợ nếu một ngày nào đó robot có thể quay trở lại "dạy dỗ" con người. Nhưng đó không còn là giả thuyết nữa khi một robot có tên NAO đã ra đời để làm chuyện này. Tuy vậy, NAO chỉ được dùng để dạy các kĩ năng xã hội cho trẻ em mắc bệnh tự kỉ. NAO có thể kiểm soát cử chỉ khéo léo, phản hồi thị giác tốt, giọng nói hay và thậm chí có thể nhảy nhót "đỉnh" như Psy hayMichael Jackson.

Robot nhảy nhót như người - Animatronic


 

Robot này có gì đáng sợ? Chắc hẳn chỉ cần nhìn qua gương mặt của Animatronic, bạn đã có thể cảm nhận được sự kinh dị của robot này, bởi trên khuôn mặt của Animatronic được phủ bởi một lớp mặt nạ kì bí, nụ cười và chiếc mũi đặc trưng của những mụ thủy trong truyện cổ tích ngày xưa.

 

Robot dưới hình dạng cậu bé hai tuổi - CB2Animatronic nhảy nhót và biểu lộ cảm xúc thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt khi nhìn lướt qua những khán giả xuất hiện trong gương ở phía sau.

Liệu bạn có dám nhìn vào ánh mắt này đầy "tha thiết" nhưng cũng đáng sợ này hay không? 
 

Tình trạng già hóa dân số và tỉ lệ sinh đẻ thấp tại Nhật đã thúc đẩy giáo sư người Nhật Ishiguro quyết định tạo ra một chú bé sơ sinh "robot" cao 1,2 mét và nặng 45 kg. Có điều gì đáng sợ ư? Câu trả lời đến từ những khả năng củaCB2. Nó mang trong mình trí tuệ và thể chất của một đứa trẻ 2 tuổi.

CB2 yêu cầu bạn phải dành sự quan tâm và yêu thương cho chúng. Đáng sợ hơn, nếu bạn bỏ đi mà không có cử chỉ yêu thương nào, CB2 sẽ lập tức bò và đuổi theo bạn, bất chấp bạn có đi đến đâu.

Robot "xử lý" xác chết - Robokiyu

Màn "ăn xác" ngấu nghiến của Robokiyu 
 

Mục đích ban đầu của Robokiyu thực chất chỉ là trợ giúp con người khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên. Nhưng sau này, Robokiyu được các nhà sáng chế biến đổi công năng và trở hành một cỗ máy "xử lí" xác chết.

 

Robokiyu có chức năng chính là kéo xác người ra khỏi các đống đổ nát và "chén" xác chết. Nhưng sẽ thật đáng sợ nếu những người được kéo ra khỏi đống đỗ nát kia chưa thực sự chết mà chỉ bị bất tỉnh, hôn mê. Đó ắt hẳn là một tội lỗi vô cùng lớn đối với những người còn sống.

Robot rắn khổng lồ - Titanoboa

Titanoboa là một sản phẩm của nhóm nghệ sĩ sống tại Vancouver, Canada.​ 
 

Đây là một con rắn robot khổng lồ dài 15,24 mét và có thể di chuyển như rắn thật. Titanoboa chỉ di chuyển khá hạn chế, mắt và hàm có thể tự động điều chỉnh hoặc tự trườn trên cả thân mình.

Nếu ra đường mà gặp chú rắn robot này chắc hẳn cũng đáng sợ không kém gặp một con rắn thông thường.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

Sốc với robot 2 chân biết giữ thăng bằng cả khi bị xô ngã
Disney làm robot leo tường siêu nhanh cực ấn tượng
7 robot sinh ra chỉ để làm những nhiệm vụ cực đơn giản

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo