Trạm sạc điện thoại sử dụng năng lượng từ nước

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Không chỉ giúp người dùng điện thoại sạc pin miễn phí khi ở ngoài đường, trạm sạc sử dụng năng lượng từ nước còn rất thân thiện với môi trường.
 

Là 1 trong những quốc gia có tỷ lệ người sử dụng smartphone nhiều nhất thế giới, Hàn Quốc đang nỗ lực nhằm giúp những chiếc điện thoại này trở nên thân thiện với môi trường hơn. Bằng chứng là mới đây, chính phủ Hàn Quốc đã cho lắp đặt một số trạm sạc điện thoại công cộng sử dụng năng lượng từ nước tại thủ đô Seoul.

Đây được cho là 1 phát minh mới rất sáng tạo bởi hiện nay chúng ta mới chỉ hay gặp những trạm sạc chạy bằng năng lượng mặt trời mà thôi.

Trạm sạc điện thoại công cộng đặc biệt này sử dụng các tuabin phát điện có khả năng biến đổi năng lượng thủy triều tại một con suối chảy suốt ngày đêm ở Seoul thành điện năng.

Mỗi buổi chiều, các nhân viên của Enomad - công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc và cũng là đơn vị phát triển hệ thống máy phát điện này, sẽ đặt 3 tuabin xuống lòng suối. Dù có cấu tạo rất đơn giản nhưng các tua bin này có ưu điểm là có khả năng hoạt động tốt ngay cả khi dòng suối bị cạn.

Mỗi tuabin tạo ra khoảng 30 watt điện mỗi giờ, đủ để sạc đầy cùng lúc 5 chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Thời gian để sạc đầy pin cho một thiết bị là khoảng 1,5 - 2 tiếng, không khác gì thời gian người dùng cần khi sạc ở nhà.

Tính đến nay, trạm sạc điện thoại công cộng kiểu này tại Seoul đã thu hút khoảng 300 người sử dụng, trong đó có nhiều du khách trong và ngoài nước. Theo đánh giá chung, trạm sạc này rất tiện lợi vì mọi người có thể sạc miễn phí bất kỳ loại smartphone nào.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, họ sẽ thử nghiệm trạm sạc điện thoại cho đến cuối tháng 10 và có thể sẽ lắp đặt thêm nhiều trạm sạc công cộng nữa dọc theo con suối dài 10.8km này.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem  thêm:

Biến smartphone, tablet Galaxy thành sạc dự phòng
Cách chọn mua pin sạc dự phòng tốt
Review sản phẩm pin sạc dự phòng kiêm ốp lưng Mili Power chính hãng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo