Tự làm máy chiếu dành cho smartphone siêu ấn tượng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn có thể tự tay làm cho mình một chiếc máy chiếu dành cho chiếc smartphone của mình mà không tốn kém quá nhiều chi phí thông qua những hướng dẫn của bài viết dưới đây. Số tiền mà bạn chỉ phải bỏ ra khoảng chưa đến 100.000 đồng cho một chiếc kính lúp, ít băng keo, bút chì… là có thể làm nó.
 

Chuẩn bị
 
• Hai hộp nhỏ có kích thước hơi chút khác nhau để có thể lồng vào nhau.

• Một kính lúp.

• Một kệ giúp điện thoại đứng thẳng.

• Băng keo đen, bút chì và một con dao thủ công, hoặc một thiết bị sắc nhọn khác.

• Một quyển danh bạ điện thoại hoặc tương tự.

Trong thực tế, kết quả máy chiếu tạo ra không phải là tuyệt vời như những gì mà các máy chiếu chuyên nghiệp dành cho smartphone làm được, nhưng chắc chắn bạn sẽ vui khi sử dụng nó. Vấn đề quan trọng là bạn cần phải biết kiên nhẫn để làm ra chiếc máy chiếu này hay không mà thôi.
 

Cách thức thực hiện

Điều đầu tiên mà bạn cần làm là lấy hộp nhỏ và đánh dấu chu vi của kính lúp trên nó thông qua một cây bút chì. Các chiếc kính lúp hiện đang được bán trên thị trường chỉ khoảng 50.000 đồng là có thể làm được, nhưng nếu có kinh tế thoải mái hơn, bạn có thể mua một kính lúp tốt để cho kết quả tốt nhất.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng phần dưới cùng của kính lúp ngang bằng với đáy của hộp nhỏ hơn.

Tiếp theo, bạn cần cắt những vòng tròn mà bạn đã đánh dấu gần với một con dao thủ công. Ở đây, bạn cần đảm bảo bên trong vòng tròng được ép đều với chiếc kính lúp của bạn mà không phải là quá lỏng lẻo. Khi cắt lỗ, bạn nên đặt một miếng băng keo lỏng trên kính lúp để làm cho nó sửa chữa được dễ dàng hơn. Băng keo có lợi ích là rất co giãn, điều này giúp bạn dễ dàng trong các thao tác của mình. Với những nơi lỏng lẻo, bạn nên lấy băng keo đen bịt kín để tránh để ánh sáng có thể thoát ra ngoài.
 
Xong xuôi, bạn hãy lấy hộp lớn hơn và mở nắp của nó ra, sau đó đặt hộp nhỏ vào trong và đảm bảo rằng chiếc kính lúp của bạn được đặt ở phần đầu của hộp lớn.

Để đảm bảo rằng ánh sáng bên trong của hộp là tối ưu nhất bạn hãy làm tối đen nó. Bạn có thể sử dụng các khăn giấy đen, nhưng điều này là khá mất thời gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng sơn phun mờ với giá chỉ khoảng 80.000 đồng các phần bên trong là được. Việc làm này có thể thực hiện thông qua cách thức mở nắp hộp phía sau ra.

Bạn cũng nên dính chặt hộp nhỏ với hộp lớn thông qua băng keo để giúp chúng cố định không làm hư hình ảnh chiếu qua máy chiếu tự chế này. Điều này giúp cho chiếc máy chiếu của bạn cũng rất mạnh mẽ, tăng sự ma sát giữa 2 chiếc hộp. Xong xuôi hãy bịt phần phía sau của hộp lớn lại và dán keo xung quanh nó để ánh sáng không bị lọt ra ngoài.
 

Cuối cùng là lúc bạn tiến hành thử nghiệm nhanh chiếc máy chiếu của mình bằng cách đục 2 lỗ đối xứng nhau trong hộp mà mình thiết kế, vừa vặn để đặt và giữ điện thoại mình bên trong, thuận lợi khi đưa vào và rút ra. Nếu sự chắc chắn càng tốt thì chất lượng hình ảnh chiếu sẽ không bị rung khi trình chiếu, một vấn đề hết sức quan trọng, do đó bạn hãy cắt với bề dày và ngang hơi nhỏ hơn so với điện thoại. Khi mà thân của máy chiếu đã được thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ thì việc cắt này sẽ tránh bị làm móp.

Vấn đề quan trọng là bạn cần luôn luôn điều chỉnh hình ảnh của điện thoại lộn ngược nhằm tạo dựng hình ảnh đúng chuẩn hơn bởi lẽ ống kính trên kính lúp sẽ đảo ngược hình ảnh lại.
 

 

Để làm được điều này, trên iPhone bạn vào Settings > General > Accessibility và bật Assistive Touch lên. Bây giờ bạn sẽ thấy một dấu chấm nhỏ màu trắng, bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình này. Gõ vào nó bạn có thể chọn thiết bị, sau đó xoay màn hình và xoay màn hình để nó lộn ngược lại khi nó đặt trong máy chiếu của mình. Cuối cùng vào Settings > Brightness & Wallpaper và tắt Auto-Brightness đi trong khi kích độ sáng màn hình của bạn lên các thiết lập tối đa.
 
 
Tổng hợp
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo