Vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty là Apple?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hiện nay, hầu hết mọi người trên thế giới khi nghe đến chữ 'Apple', họ sẽ không còn nghĩ đơn thuần là quả táo nữa. Apple từ lâu đã trở thành biểu tượng của ngành công nghệ, một tượng đài khó phá vỡ.

Có rất nhiều suy đoán cho việc này, ví dụ như Jobs & Wozniak muốn tên của công ty xuất hiện trên danh bạ điện thoại trước cả công ty Atari, hay họ muốn khác biệt với những cái tên vô hồn khác, hay họ muốn tôn vinh hãng ghi âm Apple Records (Jobs & Wozniak là fan của nhóm Beatles).

Tuy nhiên, những không tin trên vẫn chưa ai được xác nhận. Do vậy, muốn biết chính xác chúng ta phải hỏi người sáng lập mới được, đó chính là Jobs và Wozniak.


 

Thực tế, có một lí giải khá hay ho cho câu hỏi trên. Táo chính là món ăn ưa thích của Jobs (ông là người ăn chay). Ở trong cuốn tiểu sử Steve Jobs, Jobs chia sẻ với tác giả Walter Isaacson rằng táo là "trái cây ăn kiêng ưa thích của tôi, cái từ Apple cũng nghe vui vui, đầy sức sống và không khó chịu tí nào".

Vào năm 2006, cuốn sách "iWoz: Computer Geek to Cult Icon" của ông có một lí giải khác đến từ đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak, cho biết:

"Vài tuần trước khi nghĩ ra cái tên của công ty, chúng tôi lái xe ra sân bay trên cao tốc 85. Steve lúc đó mới trở về từ bang Oregon, ở một nơi ông gọi là 'vườn táo'. Vì thế ông đã chọn cái tên "Apple Computer". Lúc đó tôi nói 'Vậy thì còn hãng ghi âm Apple Records thì sao?'. Sau đó chúng tôi suy nghĩ những tên khác nhưng chẳng tên nào hay bằng Apple cả".

Và đúng như thế, hãng đĩa Apple Records đã kiện công ty Apple vì cái tên vào năm 1989, tuy nhiên Apple vẫn giữ được cái tên cho đến ngày nay.

 

Theo Bizlive

Mời bạn xem thêm:

Những sản phẩm kì lạ của Apple mà bạn chưa biết
"Đột nhập" nhà máy iPhone tuyệt mật của Apple
Tại sao Apple dạy công nhân cách viết thư pháp?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo