Vì sao tiếp viên hàng không phải đeo đồng hồ?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chiếc đồng hồ đeo tay ngoài vai trò làm đồ trang sức nó còn có chức năng nào khác nữa?
 

Như đã biết, tiếp viên hàng không là nghề mà tất cả mọi người đều phải mặc trang phục giống nhau và theo quy định của các hãng hàng không. Với từng hãng hàng không khác nhau, họ có những quy định khác nhau về trang phục của tiếp viên, tuy nhiên hãng nào cũng đều yêu cầu tiếp viên đeo đồng hồ đeo tay. Vì sao lại thế?


Đồng hồ là món trang sức hiếm hoi mà các tiếp viên hàng không được phép mang. 
 

Trên máy bay có một số quy định rất nghiêm ngặt về việc tiếp viên đeo đồ trang sức. Theo đó các cô gái làm nghề này không được xỏ khuyên lưỡi, không mang vòng tay hay chân, không đeo nhiều hơn 4 chiếc nhẫn (mỗi tay nhiều nhất là 2 chiếc), hoa tai không dài hơn 2cm (tùy vào từng hãng mà quy định về kích cỡ hoa tai khác nhau).

Mỗi tiếp viên đều phải đeo đồng hồ và trước các chuyến bay đều phải kiểm tra xem nó còn hoạt động hay không. Đồng hồ đeo tay cũng không được lộng lẫy hay xa xỉ quá, có thể bằng vàng. bạc và dây đeo bằng da nâu hay đen. Mặt đồng hồ cũng không được quá lớn, và phải có đầy đủ các kim và số.

Ngoài ra nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp với tổ lái.
 

Như đã biết, trên các chuyến bay người ta thường cấm sử dụng các thiết bị điện tử, chính vì thế đồng hồ đeo tay là thứ duy nhất được dùng để xem giờ. Hơn thế nữa, trong trường hợp cần hạ cánh khẩn cấp, toàn bộ phi công và tiếp viên phải phối hợp hành động theo đúng một khung thời gian quy định để tránh xảy ra sự cố hay sai sót và đảm bảo an toàn cho hành khách.

 

Chẳng hạn nếu máy bay trải qua áp lực lớn, trong một khoảng thời gian quy định nào đó, mặt nạ dưỡng khí sẽ được bung ra. Chính vì thế tiếp viên phải nắm rõ thời gian để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho hành khách.

 

Theo Yan 

Mời bạn xem thêm:

Những bí mật được giấu kín của tiếp viên hàng không
Những điều thú vị trong tuyển dụng tiếp viên hàng không trên thế giới
8 điều bí mật của các nữ tiếp viên hàng không

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo