Windows 10 chính thức ra mắt, hợp nhất desktop và mobile

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Windows 10 sẽ là nền tảng duy nhất của Microsoft, dành cho cả desktop, tablet và điện thoại thông minh với giao diện hiện đại hơn, khả năng chia sẻ giữa các thiết bị hoàn hảo hơn.
 

Mở đầu bài phát biểu trong buổi lễ ra mắt hệ điều hành Windows 10 rạng sáng nay (22/1), đại diện của Microsoft đã có nhưng chia sẻ thú vị về nền tảng phổ biến nhất thế giới này. Theo đó, họ cho biết đang có khoảng 1,5 tỷ người tại mọi nước trên thế giới đang sử dụng Windows, từ trẻ em, phóng viên viết bài, kỹ sư, người chơi game cho đến những vị CEO danh tiếng.


 

Với Windows 10, Microsoft kỳ vọng mở ra một chương mới trong lịch sử của Windows, nơi “kết nối giống như là hơi thở của kỷ nguyên số”.

Windows 10 sẽ là nền tảng hợp nhất cho mọi thiết bị, từ một chiếc smartphone 4 inch cho đến một thiết bị 80 inch, thậm chí cả những thiết bị không có mà hình. Nó tương thích với cả màn hình cảm ứng, nút cảm ứng, chuột, bàn phím và một vài thiết bị điều khiển riêng biệt khác.

Theo Microsoft, không nên gọi đây là một giao diện người dùng cho tất cả thiết bị mà nên gọi là một hệ sinh thái các thiết bị chạy Windows 10.

Điều đầu tiên có thể nhận thấy trên giao diện của Windows 10 chính là phong cách phẳng và hiện đại. Các icon đều được làm tối giản tạo cảm giác mới mẻ, bắt mắt. Dưới đây là một số điểm mới của Windows 10:

Start menu: Tiếp nhận ý kiến từ người dùng, Microsoft đã đưa trở lại thanh Start menu quen thuộc trên giao diện desktop.

 

Mọi thao tác chạy trên một cửa sổ: Ứng dụng từ Windows Store trên Windows 10 sẽ có định dạng giống hệt ứng dụng desktop, người dùng có thể tinh chỉnh kích thước hoặc di chuyển xung quanh. Thanh title bar trên cho phép người dùng phóng to, thu nhỏ hoặc tắt ứng dụng chỉ bằng một cú click chuột.

Đa nhiệm: Người dùng hiện có thể mở 4 ứng dụng trên cùng một màn hình với một giao diện mới. Windows còn đưa ra đề xuất thông minh để giúp lấp các khoảng trống trên màn hình một cách ưu việt hơn


 

Trình duyệt mới: Sau nhiều năm gắn bó với Windows, Internet Explorer cuối cùng đã có người thay thế. Tên chính thức của trình duyệt này chưa được tiết lộ. Microsoft gọi đây là dự án Spartan.

Cortana: tính năng nhận diện giọng nói trên Windows Phone trước đây sẽ được đưa sang giao diện desktop. Cortana vừa có thể trò truyện, tìm kiếm thông tin, đặt lịch hẹn hoặc nhắc nhở người dùng bằng giọng nói, giống như trên điện thoại Windows Phone trước đây.

Windows 10 sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Trước đó, một số bản thử nghiệm sẽ được phát hành dành cho nhà phát triển và người dùng dưới dạng thử nghiệm. Theo công bố từ Microsoft, người dùng các bản Windows 7 và 8 có bản quyền sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong vòng một năm kể từ khi nền tảng này chính thức phát hành. 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

10 phím tắt mới trên Windows 10
5 cải tiến đáng giá trên Windows 10
10 điều cần biết về hệ điều hành Windows 10

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo