Theo trang Business Insider, công nghệ theo dõi mắt người nhìn (eye-tracking) đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị...
Những người đi siêu thị mua thực phẩm thường chăm chăm nhìn vào giá. |
Những điểm thu hút nhất tại khu vực để dầu gội đầu trong một siêu thị. |
Trong quảng cáo này, người xem không để ý đến chiếc xe Porsche được quảng cáo. Thay vào đó, họ đọc thông tin bên dưới. |
Người xem là nam tập trung vào nhiều phần trên cơ thể vận động viên bóng chày hơn (trái), trong khi người xem là nữ chỉ tập trung vào khuôn mặt (phải). |
Khi xem hồ sơ của ai đó, hai giới thường tập trung vào ảnh chân dung nếu người đó là nữ. Nếu người trong hồ sơ là nam, người xem cả nam lẫn nữ thường đọc thông tin ở phần chữ. |
Dù nhân vật trong hình có bộ râu dài tới rốn, người xem chủ yếu vẫn tập trung vào khuôn mặt của anh ta. |
Hãy đặt sản phẩm chếch một chút về phía bên trái của khu vực trung tâm trong một cửa hàng nếu muốn thu hút sự chú ý cho sản phẩm đó. |
Trang chủ của tờ New York Times điện tử thu hút nhất ở phần hình ảnh và phần chữ in nổi bật. |
Trong quảng cáo nước Smartwater, người xem chú ý cả chai nước lẫn phần vai của người mẫu. |
Quảng cáo này của dầu gội Sunsilk cho thấy, khuôn mặt đẹp của người mẫu chưa đủ. Quan trọng hơn là ánh mắt của người mẫu hướng vào đâu. |
Lon Pepsi trong quảng cáo này cũng chỉ có độ thu hút ngang với khuôn mặt của người mẫu. |
Những điểm mà người xem là phụ nữ chú ý… |
|
Khi nhìn dải Vegas, người xem nhìn thẳng, sau đó đánh mắt sang bên trái.
Theo Zing Mời bạn xem thêm: Bất ngờ với những mẩu quảng cáo siêu gợi cảm |