Bật mí thu nhập khủng của tiếp viên hàng không thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Mức lương trung bình của một tiếp viên hàng không là khoảng 19.000 USD hoặc có thể lên tới 28.000 USD/năm với những người có kinh nghiệm lâu năm.

Tiếp viên hàng không luôn là một nghề hấp dẫn trong mắt các bạn trẻ, vì lương cao, được đi du lịch và hưởng nhiều quyền lợi.

Theo trang Prospects, việc tuyển dụng một tiếp viên hàng không có thể theo các thỏa thuận ngắn hoặc dài hạn, nhưng thường là từ 6 tháng trở lên.

Mức lương cơ bản trung bình của các tiếp viên hàng không trên thế giới là khoảng 19.000 USD/năm (khoảng 404 triệu đồng). Với các khoản trợ cấp bổ sung, mức lương của họ có thể lên tới khoảng 23.000 USD/năm.

Các tiếp viên lâu năm, tiếp viên trưởng có thể được nhận thù lao cao hơn những thành viên khác. Những tiếp viên có kinh nghiệm lâu năm có thể kiếm được mức lương trung bình từ khoảng 24.000 USD đến 28.000 USD/năm (tương đương 595 triệu đồng). Chẳng hạn như lương cơ bản của tiếp viên thuộc hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair cũng khá cao, lên tới 1.742 USD/tháng (tương đương 37 triệu đồng).

Ryan Air, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, trong kỳ tuyển dụng mới đây đưa ra mức thu nhập 1.300 USD/tháng cho các tiếp viên trong vòng 6 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, tiếp viên làm đủ 1 năm có thể nhận được mức thu nhập lên tới 31.000 USD/năm, cao hơn rất nhiều so với mức lương trung bình thế giới.

Ngoài lương cơ bản, tiếp viên còn được hưởng nhiều khoản trợ cấp khác như trợ cấp làm thêm giờ và trợ cấp tiền phòng khách sạn qua đêm. Trợ cấp làm thêm giờ giữa các hãng bay chênh lệch khá lớn và được trả bằng tiền.

Thậm chí, nhiều hãng hàng không còn trích khoảng 5 - 10% doanh thu từ việc bán hàng miễn thuế trên máy bay để chia cho phi hành đoàn.

Phần lớn các hãng hàng không thường cung cấp các chuyến bay miễn phí hoặc giảm giá đặc biệt cho tiếp viên và phi công trên chuyến bay nội địa và một số chuyến bay quốc tế. Thông thường, các hãng còn có một chính sách du lịch giảm giá cho gia đình và vợ chồng của các thành viên phi hành đoàn làm việc tại hãng.

Dù có chế độ ưu đãi khá hấp dẫn nhưng các tiếp viên thường phải tuân theo giờ giấc làm việc thất thường, có thể vào buổi sáng sớm, suốt đêm hoặc làm việc cả vào ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ.

 

Ngoài ra, một số hãng hàng không còn yêu cầu các tiếp viên phải sống trong một khoảng cách nhất định để dễ dàng di chuyển đến sân bay. Tính linh hoạt là quan trọng nên các tiếp viên thường phải trong trạng thái sẵn sàng làm việc. Các tiếp viên cũng phải thích ứng với việc bay liên tục trong các chuyến bay dài, di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Công nhân hót rác ở New York thu nhập hơn 80.000 USD/năm
Những công việc ngoài giờ nhưng thu nhập không hề thấp
54 cán bộ công nghệ FPT sẽ có thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo