Ca nghiện Google Glass đầu tiên

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Addictive Behaviors đã đề cập đến trường hợp nghiện Google Glass đầu tiên được ghi nhận.

Người nghiện là nam quân nhân 31 tuổi, đăng ký cai nghiện theo chương trình phục hồi lạm dụng chất gây nghiện của hải quân Mỹ về chứng nghiện rượu. Lúc đầu, các thầy thuốc nhận thấy người đàn ông này có biểu hiện giống triệu chứng cai thuốc (withdrawal symptom) mà họ tình nghi do rượu.

Google Glass

Tuy nhiên sau khi tháo hết mọi thiết bi điện tử khỏi người này, như cách làm thông thường đối với tất cả người cai nghiện, thì các chuyên gia tại Trung tâm Y tế Hải quân San Diego mới bắt đầu nêu khả năng người này nghiện Google Glass. Trưởng bộ phận nghiên cứu phục hồi cai nghiện tại trung tâm đồng thời là người tham gia nghiên cứu, TS Andrew Doan nói rằng triệu chứng cai nghiện đối với thiết bị này còn "tồi tệ hơn nhiều" so với chứng nghiện rượu.

Bệnh nhân mang Google Glass hơn 18 giờ mỗi ngày, chỉ tháo ra khi ngủ và tắm. Các chuyên gia mô tả quân nhân này giống như người luôn mơ tưởng nhìn qua cửa sổ của Google Glass. Và khi được hỏi, người quân nhân đã đưa ngón tay lên cạnh bên phải phần mặt, giống như muốn bật thiết bị lên. Các nhà trị liệu mô tả thêm rằng bệnh nhân có triệu chứng giống như "Hiệu ứng Tetris" (triệu chứng của những người nghiện game Tetris trong thời gian dài).

Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận bệnh nhân có tiền sử rối loạn tính khí, nghiện rượu và thuốc lá nặng. Là quân nhân, người đàn ông này đã từng được đưa sang Afghanistan nhưng không tham gia chiến đấu và cũng không có biểu hiện bị rối loạn stress sau sang chấn tâm lý.

Theo Người Lao Động

Mời bạn xem thêm:

Cảnh sát Dubai được trang bị kính... Google Glass

Bán Google Glass, Google "lãi" cả nghìn USD

Google Glass kết hợp với súng ngắm nguy hiểm cỡ nào?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo