Choáng ngợp trước những sân bay đẹp - độc nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Đây đều là những sân bay có kiến trúc độc đáo và tích hợp nhiều tiện nghi thoải mái cho du khách.
 
Mới đây, dự án xây dựng sân bay Long Thành - sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai được đệ trình lên Quốc hội chờ phê duyệt. 
 
Theo quy hoạch tổng thể, sau khi hoàn thành, sân bay sẽ có 4 đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn quốc tế mới nhất (dài 4.000m, rộng 60m), có thể phục vụ các loại máy bay 2 tầng khổng lồ, cùng 4 nhà ga rộng lớn, hiện đại có tổng công suất phục vụ lên tới 1 triệu khách/năm. 
 

Mô hình sân bay Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

 
Sân bay Long Thành sẽ trở thành một trong những cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất của Việt Nam, là nguồn thu lớn về kinh tế cho đất nước.
 
Hi vọng rằng, sân bay quốc tế Long Thành sẽ sớm đi vào khởi công, trở thành một trong những sân bay đẹp, hiện đại trên thế giới - sánh ngang với danh sách các sân bay đẹp nhất trên thế giới theo bình chọn của CNN dưới đây.
 
1. Sân bay quốc tế King Abdulaziz (Ả rập Saudi)
 
Được hoàn thành vào năm 1981, sân bay quốc tế King Abdulaziz với thiết kế độc đáo của mình thực sự đã kết hợp được yếu tố hiện đại và truyền thống cùng tính tín ngưỡng của một đất nước đa văn hóa.
 

 
Khác biệt bởi tất cả những sân bay khác, sân bay King Abdulaziz được thiết kế theo hình dáng của nhiều chiếc... lều trắng. Những chiếc lều này được dựng bằng vải, với bộ khung thép và dây cáp. Chúng có nhiệm vụ lọc nhiệt và để ánh sáng Mặt trời đi qua, tạo ra một điểm dừng chân thoáng mát cho người sử dụng.
 

 
Cấu trúc của những chiếc lều này đã được thiết kế để tiêu tốn ít năng lượng mà vẫn giữ được không gian thoáng mát, đồng thời làm nổi bật nét truyền thống du mục của người Ả rập Saudi. 
 
Chính vì vậy và nơi đây đã nhận được giải thưởng AIA Twenty-Five Year năm 2010 và lọt vào danh sách những sân bay có kiến trúc ấn tượng nhất của CNN.
 
2. Sân bay quốc tế Hồng Kông
 
Sân bay quốc tế Hồng Kông thu hút 53,5 triệu người mỗi năm và là sân bay bận bịu nhất của Hồng Kông. 
 
Được xây dựng trên tổng diện tích 12,48 km2, sân bay quốc tế Hồng Kông có thiết kế tiện dụng và hiện đại. Các khu vực được sắp đặt một cách khoa học cung cấp cho du khách với nhiều lựa chọn khác nhau. 


 
Bên cạnh khu vực tiếp tân được chiếu sáng tự nhiên, phòng chờ chính được thiết kế với những kiểu ghế ngồi đa dạng và tinh tế. Những nhà thiết kế cũng vận dụng các cửa sổ dài, vừa để lợi dụng ánh sáng tự nhiên, vừa cung cấp một tầm nhìn rộng ra bên ngoài.


 
Sân bay đã nhận được nhiều giải thưởng bình chọn cho các dịch vụ ăn uống, vận chuyển hành lý tiện lợi và thân thiện với khách hàng.
 
Sân bay quốc tế Hồng Kông cũng nằm trong danh sách những sân bay hàng đầu về mua sắm và sự sạch sẽ. Bên cạnh những dịch vụ thông thường, sân bay này còn cung cấp cho những khách hàng trung chuyển tại đây một sân golf 9 lỗ để giải trí. 
 

Sân golf của sân bay Hồng Kông.
 
3. Sân bay Changi ở Singapore
 
Sân bay Changi của Singapore là sân bay bận rộn thứ 15 trên thế giới. Nơi đây nổi tiếng toàn cầu với thiết kế hiện đại, tiện ích với sự kết hợp của các dịch vụ đa dạng và khác biệt. 
 
 
 
Không những thế, sân bay Changi còn luôn nằm trong top 3 những sân bay tốt nhất của trang Skytrax bình chọn trong suốt 14 năm qua.
 
Thiết kế của Changi là tổng hòa các tiện ích đa dạng với không gian xanh. Sân bay này được xây dựng với thiết kế mở, không gian thoáng mát cùng với một diện tích lớn được dành cho cây xanh với 5 khu vườn, khu vực ngoài trời và khu vực nghỉ ngơi với chỗ ngồi thoải mái. 
 


 
Ngoài ra, sân bay này còn tích hợp nhiều tiện nghi thoải mái cho du khách, bao gồm một vườn nuôi bướm, bể bơi trên tầng thương, rạp chiếu phim, khách sạn, spa và phòng tắm, thậm chí còn có cả một đường trượt 4 tầng để tạo nên điểm nhấn trong thiết kế.
 

 
4. Sân bay quốc tế Bắc Kinh
 
Đón tiếp hơn 78 triệu khách đến và đi hàng năm, sân bay quốc tế Bắc Kinh là sân bay “bận rộn” nhất châu Á. Đây cũng là sân bay đông đúc đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau sân bay Hartsfield-Jackson ở Atlanta, Mỹ.
 

 
Sau khi được cải tiến và nâng cấp cho Thế vận hội mùa hè được tổ chức tại Bắc Kinh vào năm 2008, sân bay quốc tế Bắc Kinh trở thành một điểm trung chuyển đẳng cấp quốc tế. 
 
 
Công trình khổng lồ này có tổng diện tích lên đến 1.480 ha. Phần mái của sân bay đặc biệt được thiết kế theo hình con rồng, bên cạnh đó thiết kế bên trong cũng kết hợp nhuẫn nhuyễn các màu đỏ và vàng “truyền thống”, tất cả nhằm tạo nên nét hiện đại nhưng vẫn có ý nghĩa văn hóa đậm nét Trung Quốc. 
 

Khách sạn tích hợp trong sân bay Bắc Kinh.
 
Được tích hợp với một đường ray tàu chạy thẳng đến trung tâm thành phố cùng các tiện ích khác như 72 cửa hàng phục vụ đủ các loại đồ ăn, khu siêu thị bán lẻ rộng 16.200 m2, khu hàng miễn thuế và gần 7.200 m2 dịch vụ tiện ích như ngân hàng, trung tâm thương mại... sân bay này đảm bảo du khách có một thời gian trung chuyển thoải mái nhất. 
 
Sân bay này đã đạt được nhiều giải thưởng về thiết kế trong đó có giải tòa nhà của năm tại AJ100 Award năm 2009.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo