Công nghệ mới giúp hạn chế việc sử dụng điện thoại khi lái xe

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Những nhà khoa học người Brazil đã phát triển một loại hệ thống mới có khả năng phát hiện ra khi người lái sử dụng điện thoại di động trong lúc điều khiển xe.
 

Chiếc máy camera sẽ được gắn tại bảng đồng hồ và nó sẽ nhận dạng được cách cử động các đường nét khuôn mặt thông qua phần mềm và sẽ đưa ra những tiếng chuông cảnh báo nếu như một thiết bị cầm tay nào được nhấc lên.

Nghiên cứu cho thấy gần 80% các vụ tai nạn và 65% các vụ va chạm bắt nguồn từ việc lái xe không chú ý khi đang tham gia giao thông trong 3 giây chỉ để bấm số điện thoại. Nghiên cứu này chỉ ra rằng trong 5 giây bạn có thể đi được quãng đường dài 140 mét với tốc độ 100 km/h và điều này rất có thể sẽ gây tai nạn giao thông.

Hệ thống này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và người ta đang đặt vào nó rất nhiều hi vọng. Nếu thử nghiệm thành công thì công nghệ này có thể sẽ được các công ty cho thuê ôtô áp dụng để tránh tình trạng người lái bị xao nhãng và dẫn đến điều không mong muốn, đồng thời các bậc cha mẹ cũng có thể trông cậy vào thiết bị này để đảm bảo rằng con cái họ không sử dụng điện thoại trong khi lái xe.

Hiện tại, các nhà khoa học tại đại học Santa Catarina State đang cho thử nghiệm hệ thống này, khi chiếc xe chuyển động và nâng cao sự phát hiện nhạy bén của hệ thống khi xe chạy ở tốc độ cao.

 

 

Theo An Ninh Thủ Đô

Mời bạn xem thêm:

10 nguyên tắc vàng lái xe dưới trời mưa
5 công nghệ "đỉnh" trên xe hơi tương lai
Xe hơi của bạn có thể bị hack như thế nào?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo