"Giật mình" với robot giống 99% với người thật

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn sẽ không thể tin được rằng đây là những con robot chứ không phải người thật
 

Cộng đồng công nghệ Nhật Bản và thế giới đang vô cùng bất ngờ với sản phẩm búp bê y chang như người thật vừa được ra mắt. Búp bê mang tên Asuna của công ty ALAB đã thu hút được mọi ánh nhìn của người tham quan khi tham gia vào tuần lễ trưng bày sản phẩm thiết kế ở Tokyo.

 

Những người tham gia vào buổi trưng bày này đều hết lời khen ngợi Asuna có ngoại hình mềm mại giống y như người thật và có một giọng nói rất ngọt ngào.  Thậm chí còn có vài người đàn ông đùa rằng muốn mời robot Asuna đi chơi.

Còn những ai đã chạm thử vào cô robot này lại càng bất ngờ hơn về lớp da được chế tạo chẳng khác gì da thật. Đồng thời, những biểu cảm trên gương mặt của Asuna cũng rất tự nhiên, không hề bị “đơ” như những robot đời trước.

Hiện tại, Asuna vẫn tạm thời vẫn nhận tin hiệu và được điều khiển bởi một nhóm nhà kỹ thuật. Tuy nhiên, Takeshi Mita – người đứng đầu công ty cho biết trong vòng 10 năm sắp tới, chắc chắn Asuna sẽ tự động hoàn toàn và hoạt động độc lập chứ không cần sự điều khiển như hiện nay nữa.

Công ty sản xuất Asuna cho biết họ có công thức bí mật cho việc chế tạo da và các cơ của  Asuna sao cho tinh tế như thật và họ sẽ tiếp tục phát triển công nghệ này để Asuna trở nên hoàn hảo nhất.

 

Hiện tại, công ty cũng có một robot khác tên Otanaroid hiện đang làm tiếp tân ở viện bảo tàng khoa học ở Nhật. Otanaroid làm khách tham quan bất ngờ vì có thể giao tiếp trôi chảy, ánh mắt linh hoạt và giọng nói lên xuống y như  một cô tiếp tân thực thụ. Một bà nội trợ tên Koari Iida đã vô cùng choáng khi giao tiếp với Otanaroid vì bà Koari quá bối rối và không thể tin được Otanaroid là robot chứ không phải người thật.

 

Otonaroid trò chuyện với khách tham quan
 

Công nghệ robot này của Nhật hứa hẹn sự thay đổi rất lớn trong tương lai. Rất có thể những robot giống người 99% này sẽ thay thế chúng ta ở rất nhiều công việc trong cuộc sống. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản đối sự ra đời của robot vì lo lắng rằng chúng sẽ dần dần lấy hết những cơ hội làm việc của con người.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Những chú robot "đỉnh" nhất tính đến thời điểm hiện tại
Bên trong khách sạn robot đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản
Nhật - Mỹ chuẩn bị cho "đại chiến" robot khổng lồ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo