"Kiss Cam phiên bản Việt"- Trào lưu đã thành... trò lố?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Tại nước ngoài, Kiss Cam là một trào lưu rất dễ thương và đáng yêu nhưng khi sang đến Việt Nam, nó đã biến tướng đến mức méo mó khó nhận ra!
 
 
Tại nước ngoài, thông thường kisscam sẽ diễn ra tại các sân vận động. Vào thời gian nghỉ của một trận đấu, khi máy quay lia đến cặp đôi nào thì họ sẽ phải hôn nhau bất kể không quen biết. Và hình ảnh của họ sẽ được phát trên màn hình lớn của sân vận động cho tất cả mọi người cùng xem. 
 

 

Thời gian gần đây, Kiss Cam đã được giới trẻ phương Tây "đường phố hóa" và thực hiện theo cách nhân vật chính là các cô gái sẽ tặng nụ hôn bất ngờ cho các chàng trai ngẫu nhiên mà họ gặp trên phố. Và với hình thức mới của trào lưu "Kiss Cam", yêu cầu chỉ đơn giản là bạn đi ra ngoài đường, bất ngờ "cưỡng hôn" bất kì ai và mọi thứ đều được quay lại bằng một camera giấu kín. Tất nhiên đối tượng sẽ không thể biết được điều đó. 

Đoạn clip "Kiss Cam" dài 2 phút tại nước ngoài sau khi được một bạn trẻ Việt đăng tải lên trang cá nhân đã gây bão cộng đồng mạng, được hàng ngàn người chia sẻ và nhanh chóng trở thành trò vui mới mà ai ai cũng phải thử sau "Twerk it like Miley, Vòng tay chạm rốn"... 

Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu như các clip "Kiss Cam" của nước ngoài tạo cho người xem cảm giác thú vị, dễ thương và muốn hôn liền, ngay và lập tức thì khi xem những clip phiên bản Việt Nam, tất cả những gì mà người xem thấy chỉ là một sự vô duyên, kì cục cùng hình ảnh méo mó đến mức khó nhận ra của một trào lưu trên thế giới. 

 

 

Mới đây, một phiên bản khác của một nhóm bạn trẻ lại tiếp tục xuất hiện và tạo hàng loạt cuộc tranh cãi bùng nổ ở khắp nơi. Trong đoạn clip này, 6 bạn trẻ thay phiên nhau thực hiện "Kiss Cam" với vô số những người lạ mắt trên phố. Nếu như ở phiên bản nước ngoài, đối tượng được hôn là những chàng trai trạc tuổi thì khi về Việt Nam, già trẻ lớn bé không phân biệt độ tuổi - cứ nhắm thấy ai được được là các bạn trẻ này lại xông vô "cưỡng hôn như đúng rồi". 


 

Bên cạnh những nụ hôn thực hiện thành công thì cũng không ít pha thất bại. Nhẹ thì bị đẩy ra không cho hôn, còn nặng hơn thì bị người đi cùng, bạn bè, người yêu của "nạn nhân" xách dép đuổi đánh hay xô ngã. Nhiều du khách nước ngoài ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra và chỉ biết cau mày khó chịu. Đáng chú ý nhất là có đoạn bạn nữ trong nhóm từ chối hôn một anh chàng vì "anh đó có chị kia rồi mà" thì một bạn nam khác lại "mồi" thêm "kệ nó em trong xe hơi rồi mà", hay một bạn nữ khác không ngần ngại lao thẳng vào quán cà phê hay giữa đường lúc đèn đỏ để thực hiện nụ hôn chộp giật. 

 

Sau khi đoạn clip được đăng lên, có rất nhiều “gạch đá” đã được gửi tới khổ chủ. Nhiều người cho rằng hành động của các bạn nữ tham gia Kiss Cam phiên bản Việt này vô cùng phản cảm, không phù hợp với truyền thống của người Việt và vô tình khiến phái mạnh có cái nhìn sai khác về phụ nữ. 


 

Sự khác biệt về văn hóa phương Tây và phương Đông là điều ai cũng biết không cần phải bàn tới. Nhưng vấn đề ở đây chính là cách các bạn trẻ Việt Nam hiểu và tiếp nhận trào lưu. Nếu như các bạn trẻ nước ngoài thực hiện "Kiss Cam" để lưu lại kỉ niệm, để tiếp cận đối phương theo một cách thú vị, để thể hiện tình cảm của mình, thì các bạn trẻ Việt Nam lại sử dụng trào lưu này như một công cụ để đánh bóng bản thân, để thu hút sự chú ý, để thể hiện là "mình cũng gan, cũng liều, cũng không ngại thử hay chỉ đơn giản là để về nhà có thứ post lên mạng xã hội câu like, câu views, câu người theo dõi".


 
 

Tạm kết

Nụ hôn vốn là thứ đáng để trân trọng nhưng nay qua trào lưu này đã bị hạ thấp và giảm giá trị đi nhiều phần. Nhiều bạn trẻ mượn cớ "mình thực hiện cái này để thể hiện tình cảm thôi" mà quên mất rằng trên đời này, không có kiểu tình cảm nào mà lại phải đi canh me lén lút, phải chụp giật hay khiến người đối phương phải hoảng sợ né chạy.

Đừng viện cớ "làm cho vui thôi mà", vì thật ra thì nếu theo dõi kĩ phản ứng của cư dân mạng cũng như phản ứng của những "nạn nhân", số người thật sự cảm thấy vui chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cũng xin đừng dùng đến cái cớ "nước ngoài làm được thì mình cũng làm được" vì cơ bản, nhận thức và mục đích đã khác nhau cả một đại dương rồi nên chắc chắn cách thực hiện và kết quả cũng sẽ hoàn toàn khác nhau.   


 

"Biến thái", "bệnh hoạn", "mất nết" là những từ mà nhiều cư dân mạng đã dùng để nói về những "Kiss Cam" kiểu này. Bao nhiêu người sẽ thấy được sự dễ thương với hình ảnh các chàng trai "chai mặt" chạy ra đường hôn bạn gái người khác? Và hãy thử đặt trường hợp ngược lại, nếu người yêu của những bạn trẻ này bị một gái lạ/ trai lạ cưỡng hôn ngay giữa đường như vậy thì liệu họ có còn bình tĩnh đứng nhìn và cười nói vui vẻ như trong clip? 


 

Trào lưu chỉ đẹp, chỉ vui, chỉ hay khi ta áp dụng đúng lúc, đúng người, đúng chỗ và đúng mục đích. Còn nếu cứ mãi chạy theo trào lưu một cách mù quáng, không chọn lọc và làm vì những mục đích không mấy tốt đẹp như vậy thì chỉ biến mình thành trò lố, hạ thấp giá trị bản thân, đồng thời gây ảnh hưởng xấu tới mọi người xung quanh mà thôi. 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Trào lưu “khoe xương đòn” làm “chao đảo” cộng đồng mạng
“#Ngưngngượcđãi “: Trào lưu mới mời bạn “nghĩ khác đi”
Phát sốt với trào lưu xăm mu bàn chân cá tính của giới trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo