Ngắm chiếc iPhone chạy hệ điều hành Android

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đây không phải là một sản phẩm hàng dựng “Made in China” mà chính xác là một chiếc iPhone của Apple chạy trên hệ điều hành vốn tưởng “không đội trời chung”, Android.
 

Chúng ta từng biết đến chiếc Apple Watch chạy Windows 95. Sản phẩm này cũng là một chiếc Apple Watch thật và nhờ được “vọc vạch” bởi bàn tay của nhà phát triển Tendigi nên đã có thể chạy hệ điều hành cổ xưa của Microsoft. Lần này, công ty phát triển ứng dụng Tendigi đã quay trở lại với một trò “vọc vạch” khiến nhiều người choáng váng hơn: Kết hợp cả hai nền tảng di động với một chiếc iPhone chạy Android.

Và Tendigi đã thành công. Đương nhiên là với sự giúp đỡ của khá nhiều thiết bị khác. Cụ thể là một chiếc máy được xây dựng những chi tiết cơ bản nhất, cộng thêm một chút kỹ thuật. Và tốt nhất là bạn nên xem video để biết thêm về sản phẩm này.

Trong một bài đăng dành cho giới truyền thông, Giám đốc công nghệ Nick Lee giải thích rằng những gì ông phải làm là tạo nên một thiết bị thứ hai chạy Android và sau đó gài vào trong chiếc iPhone.

Từ khi Dự án Mã nguồn mở Android đưa các skinned version (phiên bản tùy biến) hệ điều hành của các nhà phát triển thiết bị tới với những nhà phát triển, Lee đã đưa và xây dựng rất nhiều thư viện cũng như công cụ để đem các hệ điều hành mã nguồn mở tới với những hệ điều hành vốn dĩ bất khả xâm phạm, ví dụ như iOS của Apple. Công cụ quan trọng nhất là một thiết bị có khả năng sao chép lại màn hình tất cả những gì đang chạy trên thiết bị.


 

Phần cứng cũng phải được thay đổi một chút. Thiết bị thứ 2 này phải có một ăng-ten riêng bởi driver Bluetooth và Wi-Fi của iOS và Android có nhiều khác biệt. Ban đầu Lee định sử dụng một chiếc sạc pin dự phòng Mophie nhưng vì nó quá cồng kềnh nên Lee đã tự tạo một sản phẩm riêng. Sau nhiều giờ xem xét và thử nghiệm, cuối cùng Lee đã có thể giảm kích cỡ của thiết bị thứ 2 này xuống gần bằng kích cỡ của chiếc pin dự phòng Mophie.


 

Cuối cùng chúng ta đã có được một sản phẩm iPhone 2 trong 1, vừa chạy iOS và lại vừa có thể chạy Android.

 

Theo Ict News 

Mời bạn xem thêm:

Tim Cook phát hiện “iPhone” trong bức tranh 350 tuổi
Cách nhận biết iPhone 5S đã qua sử dụng, thay vỏ
Làm gì khi muốn xem lại mật khẩu wifi trên iPhone?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo