Người Sài Gòn bắt cá hô khổng lồ bán gần 200 triệu đồng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Sáng 16/10, hàng trăm người vây nghẹt cầu Rạch Mương, quận 9, TP HCM để xem con cá hô nặng gần 130 kg vừa được ngư dân bắt ở nhánh sông Đồng Nai.

Anh Trần Minh Dũng (35 tuổi) cho biết đã thả lưới ở nhánh sông Đồng Nai (phía quận 9, TP HCM) từ đêm qua. Đến 6h ngày 16/10, khi kéo lưới, anh thấy một chú cá lớn giãy giụa rất mạnh, rách cả lưới. "Lúc đó tôi rất run và hồi hộp nhưng ráng tìm cách để bắt được nó", anh Dũng kể.
 
 
 
Với kinh nghiệm của người bắt cá nhiều năm, anh Dũng dùng dây đưa vào mang và luồn ra miệng, buộc con cá lại và nhờ người anh kéo vào chân cầu Rạch Mương cách chỗ bắt cá vài trăm mét. "Nếu người không có kinh nghiệm thì một mình khó bắt được con cá to này", anh Dũng hồ hởi cho biết.
 
 
Nghe anh Dũng bắt được con cá khủng, hàng trăm người dân tập trung để được tận mắt chứng kiến loài cá thuộc dạng hiếm thấy này. Nhiều thương lái cũng có mặt trả giá mua con cá hô.
 
 
Cá hô dài khoảng 1,5 m, ngang hơn 0,5m. "Lúc đầu tôi không biết là loài cá gì. Nhưng khi vào bờ nhiều người cho biết đây là cá hô, rất quý hiếm và bán giá rất cao", anh Dũng nói. Đến 12h, anh Dũng quyết định bán con cá này cho một thương lái ở Thủ Đức với giá 1,5 triệu đồng/kg. Chú cá được 5-6 người khiêng lên bờ.
 
 
Con cá đặt trên hai bàn cân loại 100 kg. Trọng lượng con cá được xác định 128 kg. Anh Dũng bán được giá 192 triệu đồng.
 
 
Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.
 
 
Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 300 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100 –200 kg
 
Sau đó chú cá hô được bỏ lên xe taxi đưa đi trong vòng vây của hàng trăm người hiếu kỳ.
 
 
Chủ nhân bắt được con cá hô cho biết đánh bắt cá lưu vực sông Đồng Nai đã được 5-6 năm nhưng đây là lần đầu tiên anh có được con cá to. "Nhiều lần cũng nghe một số ngư dân bắt được cá to nhưng tôi không tin là vùng nước ngọt lại có cá to như vậy. Số tiền bán cá gần 200 triệu đồng tôi sẽ trang trải cuộc sống gia đình. Vui mừng nhưng ngày mai tôi tiếp tục công việc đánh bắt cá thường xuyên của mình", anh Dũng chia sẻ.
 
Theo VNExpress
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo