Những kì vọng giới công nghệ dành cho Samsung Galaxy S6

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Có thể sẽ là quá sớm để đánh giá Galaxy S6, nhưng giới công nghệ vẫn luôn kì vọng "gã khổng lồ Hàn Quốc" có thể làm được điều gì đó cho "con cưng" của mình.
 

Ở thời điểm hiện tại, mọi con mắt đều đang đổ dồn về chiếc Galaxy Note 4 dự kiến sẽ trình làng ngay thềm IFA. Có thể còn quá sớm để nói về Galaxy S6 nhưng người ta vẫn kì vọng Samsung “làm điều gì đó” cho smartphone này.

Một concept của Samsung Galaxy S6

Dưới đây là những thông tin liên quan đến Galaxy S6 cùng những kì vọng được trang công nghệ Techradar tổng hợp:

Thiết kế với khung kim loại

Samsung đã vừa gây ngạc nhiên cho giới công nghệ khi bất ngờ tung ra chiếc Galaxy Alpha với khung kim loại, “thoát xác” khỏi chất liệu nhựa như trước đây (tuy mặt sau vẫn là nhựa polycarbonat). Khả năng cao là Galaxy S6 sẽ có thiết kế như Alpha bởi một số tin đồn gần đây cũng đã cho thấy điều này.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng Galaxy S6 sẽ có cơ thể mỏng manh hơn, ít nhất là mỏng hơn chiếc Galaxy Alpha với 6,7 mm hiện tại.

Màn hình

Màn hình Galaxy S5

Chưa thấy dấu hiệu Samsung từ bỏ màn hình Super AMOLED, do đó nhiều khả năng công nghệ màn hình này sẽ có mặt trên Galaxy S thế hệ tiếp theo.

Tuy nhiên, với việc đối thủ LG đã tung màn hình độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel) cho G3 và Galaxy S5 LTE-A mà hãng dành riêng cho thị trường Hàn Quốc đã có màn hình này, nhiều khả năng Galaxy S6 cũng có mặt của màn hình độ phân giải siêu nét.

Cách đây ít lâu, Samsung cũng đã từng “úp mở” về một smartphone có màn hình độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) và sẽ tung ra vào 2015. Mặc dù các dự đoán đều cho rằng Samsung sẽ “để dành” nó cho Galaxy Note 5 nhưng sẽ thật sự ngạc nhiên nếu S6 có mặt của màn hình này.

Bên cạnh đó, người ta cũng đang kì vọng S6 sẽ được tăng kích cỡ màn hình lớn thêm một chút, có thể là 5,2 – 5,3 inch (Galaxy S5 hiện tại có màn hình 5,1 inch). Ngoài ra, có thể màn hình không viền cũng là ý tưởng hay và thật tuyệt vời nếu S6 được tích hợp nó.

Hệ điều hành

Mặc dù đang phát triển Tizen OS nhưng có thể Galaxy S6 vẫn “trung thành” với Android, và Android L sẽ là phiên bản được tích hợp sẵn khi ra mắt. Tất nhiên, giao diện TouchWiz UI đi kèm là không thể thiếu và giao diện này được kì vọng sẽ đơn giản, nhiều tính năng, thân thiện,… hơn nữa với người dùng.

Cấu hình

Với việc Android L hỗ trợ VXL 64 bit, người ta đang kì vọng Galaxy S6 cũng có mặt của bộ VXL này và tất nhiên là cả nền tảng di động mới nhất của Google.

Còn về chip của hãng nào, Galaxy S6 nhiều khả năng sẽ được trang bị thế hệ tiếp theo của dòng chip Snapdragon, có thể là Snapdragon 808 hoặc Snapdragon 810 dự kiến trình làng vào 2015. Chip Snapdragon 808 được cho là sẽ có 6 lõi xử lí, 64 bit, hỗ trợ màn hình độ phân giải 2K trong khi Snapdragon 810 mạnh hơn với 8 lõi, 64 bit và hỗ trợ màn hình độ phân giải lên tới 4K. Cộng thêm GPU Andreno 430 (mạnh hơn 30% so với Andreno 420), khả năng xử lí đồ họa của S6 sẽ thực sự “đáng nể” nếu ra mắt.

Còn về bộ nhớ RAM, với chip 64 bit, nhiều khả năng máy sẽ có mặt của RAM dung lượng 4 GB (Galaxy S5 hiện tại có 2 GB bộ nhớ RAM). Nhưng sẽ ngạc nhiên hơn nếu Samsung trang bị nhiều hơn 4 GB.

Máy ảnh

Máy ảnh Galaxy S5

Theo nguồn tin từ ETNews gần đây cho biết, Galaxy S6 sẽ có mặt của camera độ phân giải 20 Mpx, tăng từ 16 Mpx so với Galaxy S5. Ban đầu, Samsung dự kiến sẽ trang bị camera 20 Mpx cho Note 4 nhưng cuối cùng đã hủy bỏ. Như vậy, khả năng chụp ảnh của S6 sẽ được “nâng tầm cao mới” so với hiện tại.

Tính năng khác

Galaxy S5 hiện tại đã có mặt của máy quét vân tay, máy đo nhịp tim, khả năng chống nước “mặc định”,… và chắc chắn trên Galaxy S6, những tính năng này sẽ hoàn thiện hơn nữa so với hiện tại.

Đồng thời, người ta đang kì vọng Galaxy S thế hệ tiếp theo có mặt của máy quét võng mạc – tính năng bảo mật tiên tiên tuy đang còn ở dạng tin đồn.

Ngày phát hành và giá cả

Hiện vẫn chưa có nguồn tin nào cho biết ngày ra mắt cũng như giá bán của Galaxy S6.

Về ngày ra mắt, thực tế từ Galaxy SII trở đi, Samsung thường công bố smartphone đầu bảng của mình tại MWC và nhiều khả năng S6 cũng sẽ có mặt tại sự kiện này. MWC 2015 dự kiến diễn ra từ ngày 2 – 5/3.

Về giá cả, Galaxy S5 có giá khi ra mắt khoảng 972 USD và nếu như máy có thông số kĩ thuật nêu trên, tầm giá galaxy S6 sẽ rơi vào khoảng 1000 – 1100 USD.

 

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Smartphone vỏ nhôm đầu tiên từ Samsung
Ngắm nhìn siêu phẩm Samsung Galaxy Alpha đầu tiên tại Việt Nam
Thủ thuật hay dành cho mọi “dế” Samsung Galaxy

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo