Những lưu ý "thần thánh" bạn đừng nên bỏ qua khi xăm mình

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nếu bạn đang muốn tậu cho mình một hình xăm mà vẫn chưa biết cần làm hay nên tránh những gì thì hãy đọc ngay những điều sau nhé.
 

Một cho đến sáu tháng trước khi xăm mình

 

Điều đầu tiên đó là hãy nghiên cứu thật kĩ ý nghĩa hình xăm bạn định thực hiện. Bạn muốn truyền tải thông điệp gì thông qua hình xăm? Là tôn giáo, gia đình, tình yêu hay chỉ đơn giản là một lời cổ vũ. Tiếp theo, tìm kiếm tất cả những thiết kế của hình xăm đó trên mạng, biết đâu bạn lại tìm ra một thiết kế hay ho nào đó mà bạn chưa bao giờ nhìn thấy.

Đây cũng là thời gian để bạn suy nghĩ xem sẽ chọn vị trí nào trên cơ thể để xăm khi có chỗ đau ít, lại có chỗ đau nhiều, và liệu công việc bạn đang làm có phù hợp hay cho phép bạn để lộ hình xăm trên cơ thể hay không?

Công việc tiếp theo chính là tìm kiếm thông tin về những nghệ sĩ xăm mình. Bạn có thể tìm kiếm những nghệ sĩ ở gần khu vực mình sống hoặc ở một thành phố khác.

Xem qua một lượt các lời nhận xét của những người đã từng xăm ở nghệ sĩ đó và cũng rất tốt nếu bạn nhìn qua những tác phẩm trước giờ của họ biết được liệu phong cách của người nghệ sĩ ấy có hợp với mong muốn của mình hay không? Những bước chuẩn bị này rất là quan trọng vì một khi đã xăm lên mình thì bạn không thể nào thay đổi nó được.

Một tuần trước khi xăm, hãy sắp xếp cuộc hẹn với nghệ sĩ xăm mình bạn đã chọn. Chọn ra hình xăm cuối cùng là điều cần phải làm trong cuộc hẹn này.

Cho dù bạn đã đem theo mẫu hình xăm mình mong muốn nhưng nếu người nghệ sĩ xăm mình thấy lựa chọn của bạn không phù hợp sẽ đưa ra những góp ý khác. Có thể sẽ cần rất nhiều phác thảo để đưa ra được ý kiến thống nhất về hình xăm làm vừa lòng cả hai người.

Nếu cần, hãy kiểm tra sức khỏe trước khi đi xăm mình. Một vài người có tiền sử về bệnh tim hay rối loạn máu có thể sẽ cần những chỉ dẫn của bác sĩ trước khi xăm mình.

Đêm trước khi đi xăm, bạn sẽ phải làm sạch vùng da cơ thể bằng cách tẩy lông. Có thể nhờ đến các loại thuốc tẩy lông hoặc xem những cách hướng dẫn tẩy lông đơn giản ở trên mạng.

 

Vào ngày bạn đi xăm, tránh uống cà phê vì chất caffeine trong cà phê sẽ làm loãng máu, gây khó khăn cho việc xăm mình. Hãy bảo đảm bạn đã ăn no và uống nhiều nước vì trong quá trình xăm, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng và giảm liên tục.

Nếu bạn không lấp đầy bao tử của mình thì giữa quá trình xăm bạn có thể sẽ bị xỉu hoặc thậm chí bị bệnh sau khi xăm xong. Và nếu hình xăm của bạn cần phải mất gần cả ngày để hoàn thành, hãy đem theo thức ăn vặt chứa nhiều protein để bổ sung lượng đường trong máu khi cần.

Ngoài ra, bạn cũng cần tắm rửa sạch sẽ vì bạn và nghệ sĩ xăm mình sẽ tiếp xúc rất gần. Bạn chắc chắn không muốn mùi cơ thể của mình gây ra cảm giác ngượng ngùng. Nếu được, có thể mang theo gối để giúp bạn thoải mái khi phải nằm một chỗ quá lâu hay chăn để đắp nếu quá lạnh.

Có thể uống thuốc giảm đau nhẹ trước hoặc sau khi xăm để giúp kiềm chế cơn đau. Tránh việc hoạt động quá nhiều ngay sau khi xăm.

Một ngày sau khi xăm, hãy rửa tay thật sạch trước khi tháo dải băng che hình xăm ra. Nếu miếng băng vẫn còn dính trên da, hãy dùng nước ấm để làm mềm vải và nhẹ nhàng gỡ ra. Sử dụng xà phòng ít độ tẩy và nước ấm để rửa đi thuốc mỡ còn dính trên da của bạn. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se lỗ chân lông khu vực đó. Để khô từ 10 đến 15 phút trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Nếu vùng da bị sưng và đau, bạn có thể dùng đá để chườm lên. Lưu ý nên chờ đá tan chảy trong ít phút để các cạnh nhọn ở viên đá biến mất, sau đó nhẹ nhàng chà lên vùng da xăm mình của bạn. Bạn chỉ nên để viên đá ở trên da từ 3 đến 4 phút.

Có thể dùng kem dưỡng thoa một lớp mỏng lên vùng da xăm mình để dưỡng ẩm nếu vùng da đó quá khô. Nên nhớ phải luôn rửa tay thật sạch trước khi thoa để tránh bị nhiễm trùng.

Từ khi xăm cho đến 2 tuần sau, nên mặc quần áo rộng rãi với chất liệu thoáng mát. Tránh tuyệt đối việc lộ hình xăm dưới ánh nắng mặt trời. Bạn nên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30 cho khu vực hình xăm của bạn. Có thể bạn sẽ cảm thấy ngứa nhưng không bao giờ được cào cấu hay bóc da khu vực bạn xăm hình.

Sau khi xăm 2 tuần, hình xăm của bạn đã hoàn toàn bình thường. Và bạn cũng thấy đó, nếu chuẩn bị kĩ lưỡng và sẵn sàng thì việc xăm mình không có gì là đáng sợ cả!

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Kì lạ phong cách “xăm mình nghệ thuật” với trào lưu “cháy nắng”
Sự thật về quá trình xăm hình trên cơ thể bạn
Lạ mắt những hình xăm theo phong cách "không đụng hàng"

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo