Những ý tưởng thông minh về phương tiện cá nhân trong tương lai

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, cuộc sống của loài người đã thay đổi rất nhiều. Những chiếc xe ngựa, tàu hỏa hơi nước đã được thay thế bằng những chiếc xe hơi tốc độ cao và những chiếc máy bay.
 

Vậy trong tương lai, liệu rằng chúng ta còn chứng kiến những phát minh mới nào không? 

Honda Uni-Cub

 


Uni-Cub là thế hệ xe thông minh cá nhân mới nhất do Honda thiết kế và sản xuất. Phù hợp với cả môi trường trong nhà và ngoài trời, Uni-Cub có thể được vận hành và điều khiển theo bản năng của người dùng chứ không theo một khuôn mẫu cứng nhắc nào cả. Tốc độ tối đa của sản phẩm này là 6 km/h với quãng đường đi được là 3,7 mile (tương đương 6 km). 

Đây là phiên bản thứ hai của Uni-Cub và giới chuyên gia đánh giá rằng nó đem đến cho người dùng sự thuận tiện như là khi họ đi bộ vậy. 

Honda Wander Stand
 


Hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản này từ lâu đã nổi tiếng với những thiết kế phương tiện độc đáo. Hình trên là sản phẩm Wander Stand do Honda phát triển. Nó sẽ được ra mắt tại sự kiện Tokyo Motor Show được tổ chức sắp tới tại thủ đô Nhật Bản từ ngày 29/10 đến 8/11. 

Cho đến thời điểm hiện tại thì chúng ta chưa biết nhiều về sản phẩm xe này, ngoại trừ việc nó được trang bị 2 ghế ngồi và một bảng điều khiển 3D hiện thị các thông số kỹ thuật. Như cái tên của mình (Wander có nghĩa là đi lang thang), Honda hứa hẹn sản phẩm Wander Stand sẽ tối ưu hóa sự tiện lợi và tự do cho khách hàng. 

Honda Wander Walker
 


 

Cũng tại sự kiện Tokyo Motor Show sắp tới, thì Honda sẽ trình làng sản phẩm Wander Walker, chiếc xe máy điện 4 bánh với hình dáng rất thể thao và mạnh mẽ. 

Toyota Winglet
 


Đối thủ nặng ký của Honda, Toyota, cũng muốn lấn sân sang thị trường phương tiện cá nhân thông minh. Một bằng chứng cho việc này đó là thế hệ Winglet. Winglet có khả năng tự cân bằng và đã được Toyota cho chạy thử nghiệm tại ngoại ô thủ đô Tokyo. 

IO Hawk
 


Được ra mắt vào tháng 2 vừa rồi, IO Hawk thực sự không chỉ là một chiếc ván trượt bình thường, mà là một sản phẩm thông minh rất đáng mua. Nó có thể chạy với tốc độ xấp xỉ 10 km/h và có cân nặng dưới 10 kg. Tuy nhiên thì giá bán của nó lại không hề dễ chịu tí nào, khởi điểm ở mức 1,800 USD (xấp xỉ 40 triệu đồng). 

Nhà sản xuất của IO Hawk cho hay khi khởi động, thì người dùng sẽ mất 3 đến 5 phút để có thể kiểm soát và làm quen với thiết bị này. Sau đó IO Hawk có thể di chuyển liên tục một quãng đường dài 16 km đến 19 km. 

OneWheel
 


Đúng với cái tên của mình, OneWheel là thiết bị chỉ có một chiếc bánh. Nó phù hợp với những người phải đi lại trong thành phố nhưng lại ưa thích những cảm giác thế thao mạnh mẽ. Nó có thể vượt qua một số dạng địa hình dốc nhất định và cũng có chức năng tự cân bằng như những sản phẩm đối thủ. 

Tốc độ tối đa của OneWheel là 24 km/h và chiếc xe này có thể được quản lý thông qua ứng dụng trên smartphone. Sau khi sạc pin trong vòng 20 phút thì người dùng có thể di chuyển liên tục khoảng 11 km. Sản phẩm này hiện đã có mặt trên thị trường với giá 1,500 USD (khoảng 33 triệu đồng). 

YikeBike
 


Thế hệ xe đạp điện này có tốc độ tối đa là xấp xỉ 23 km/h và có thời gian sạc điện là 1,5 giờ. Giá bán trung bình của nó là 5,000 USD (khoảng 111 triệu đồng). Ngoài ra cũng có phiên bản sợi các-bon với giá 8,000 USD (khoảng 177 triệu đồng). 

Tư thế ngồi khá đặc biệt của YikeBike được cho là sẽ giúp người dùng điều khiển nó dễ dàng hơn. Nhà sản xuất của thế hệ xe đạp điện này cho hay khách hàng sẽ mất khoảng 30 phút để tập và làm quen với nó. 

Toyota i-Road
 


i-Road khác biệt so với những dòng ô tô điện khác ở chỗ nó đem đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe thú vị. Với việc i-Road tự động lựa chọn góc nghiêng khi rẽ, người dùng sẽ có cảm giác như mình đang trượt tuyết vậy. 

i-Road đã được chạy thử nghiệm tại Pháp và Nhật Bản, nơi mà đó vẫn đang nằm trong một dự án phát triển dài 1 năm với 100 công nhân và kỹ sư. Toyota đang có kế hoạch chính thức ra mắt sản phẩm này trong một tương lai không xa. 

WalkCar
 


Nhìn WalkCar giống như một chiếc laptop vậy nhưng bạn có thể an tâm giẫm lên sản phẩm này. WalkCar đơn giản là một thiết bị di chuyển mà sẽ tương tác với chuyển động của cơ thể người dùng. Việc bạn đưa chân ra khỏi WalkCar sẽ tự động làm tắt nguồn sản phẩm này. Nhà sản xuất của WalkCar, Cocoa Motors, sẽ sớm tung ra một chiến dịch nhằm quyên góp tiền cho dự án này. 

Hitachi Ropits
 


Ropits là viết tắt của cụm từ Robot for Personal Intelligent Transport System, có nghĩa là Rô-bốt cho hệ thống giao thông cá nhân thông minh. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc ô ô tí hon này có thể tự động đón trả khách tại những nơi đã được cài đặt trước trên ứng dụng di động. Ngoài ra người dùng cũng có thể điều khiển Ropits nhờ vào công cụ quản lý được đặt trong buồng lái. 

Toyota FV2
 


Thế hệ xe hơi điện một chỗ FV2 có chiều dài 3 mét và được xem như là một biểu tượng cho tương lai của phương tiện cá nhân thông minh. Nhìn nó giống như một chiếc mui trần bởi lẽ cửa kính bên trên có thể được đóng vào và mở ra. 

Một điều vô cùng đặc biệt ở FV2 đó là nó được lập trình để hiểu trạng thái cảm xúc và thói quen của người dùng, từ đó tạo ra sợi dây gắn kết giữa tài xế và chiếc xe của mình. FV2, như cái tên Fun Vehicle (phương tiện vui vẻ) của mình, được kỳ vọng sẽ đem đến những cảm giác thoải mái và thư giãn cho người dùng. 

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Những cỗ xe tải khổng lồ khiến bạn choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên
Sinh viên Đồng Nai chế tạo xe chạy 200 km chỉ hết 1 lít cồn
15 mẫu xe thay đổi nền công nghiệp ôtô thế giới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo