PLOOI - Xe đạp điện gấp gọn chỉ với một nút bấm

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

PLOOI là nguyên mẫu xe đạp trợ lực điện, sáng chế của Boneen Design Studio có trụ sở tại Bỉ, với khả năng gấp gọn chỉ với một nút bấm và tính cơ động cao.

PLOOI là nguyên mẫu xe đạp trợ lực điện, sáng chế của Boneen Design Studio có trụ sở tại Bỉ, với khả năng gấp gọn chỉ với một nút bấm và tính cơ động cao.

Chiếc xe đạp trợ lực điện có khả năng gấp gọn PLOOI.
 

PLOOI thoạt nhìn có vẻ không khác gì so với một chiếc xe đạp mà chúng ta vẫn thấy hằng ngày, nhưng nếu có cái nhìn sâu hơn vào sản phẩm này và những bí mật của nó, bạn sẽ phải bất ngờ khi nhận ra rằng đây là một trong những thiết kế xe đạp gấp hàng đầu thế giới hiện nay.

Nút bấm gấp gọn được bố trí ngay dưới ghi-đông xe. 
 

Điều đặc biệt nhất của PLOOI là chiếc xe này có thể gập lại được chỉ với một thao tác nhấn nút tại vị trí bên dưới ghi-đông. Thao tác này sẽ mở hai khớp nối trên thân xe và chiếc xe dễ dàng thu gọn về kích thước nhỏ gọn một cách mượt mà, và bạn có thể mang nó đi bất kì đâu.

Chỉ với một thao tác nhấn nút.

PLOOI có thể gấp gọn và theo bạn đến bất cứ đâu.
 

PLOOI được trang bị động cơ điện nhỏ gọn công suất 200W, dùng để trợ lực cho người lái, với pin sạc Li-ion cao cấp. Mỗi lần sạc đầy, động cơ này có thể hoạt động 20km liên tục. Bạn có thể cất chiếc xe này trong cốp sau xe hơi để sử dụng khi đến các công viên, các khu tổ hợp văn phòng có diện tích lớn, và sạc điện ở một góc ổ cắm nào đó trong văn phong mà không gây phiền phức cho bất cứ ai.

Chiếc xe đạp trợ lực điện đặc biệt này có hệ truyền động bằng dây đai.
 

Hệ thống khung của PLOOI được chế tác bằng nhôm, và Boneen Design Studio cân nhắc việc sản xuất thêm một phiên bản bằng vật liệu sợi carbon giúp giảm tối đa trọng lượng của chiếc xe này. Chiếc xe đạp trợ lực điện đặc biệt này có hệ truyền động bằng dây đai.


 

Ngoài khung xe bằng nhôm trên nguyên mẫu PLOOI hiện nay, Boneen Design Studio đang nghiên cứu việc sử dụng vật liệu sợi carbon để tăng độ bền và giảm trọng lượng hơn nữa cho chiếc xe này.

Hiện chưa có bất cứ khẳng định nào từ phía nhà thiết kế về việc liệu PLOOI có được sản xuất thương mại và bán ra thị trường hay không, nhưng rõ ràng thị trường dành cho chiếc xe đạp điện có khả năng gấp gọn chỉ với một thao tác nhấn nút đơn giản này rất tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường đang là một vấn nạn toàn cầu.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Bike2: Xe đạp không xích, sạc pin bằng cách đạp như bình thường
Biến xe đạp thường thành xe điện trong 60 giây
Popride - ôtô điện lai xe đạp độc đáo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo